5 ข้อดีที่ควรรู้เกี่ยวกับเลเซอร์ขนน้องสาว

5 ข้อดีที่ควรรู้เกี่ยวกับเลเซอร์ขนน้องสาว

27 ก.ย. 2565   ผู้เข้าชม 85

สาว ๆ หลายคนอยากอวดหุ่นและผิวสวย แต่ต้องมารู้สึกไม่มั่นใจเพราะกังวลกับขนน้อง ซึ่งเป็นเรื่องที่ต้องเช็กให้ดีสำหรับการแต่งตัว วันนี้พาขวัญคลินิกหาดใหญ่มีนวัตกรรมกำจัดขนมาบอก ซึ่งเรามั่นใจว่า

นวัตกรรมนี้จะทำให้สาว ๆ มีความมั่นใจในการใช้ชีวิตและแต่งตัวได้แบบสวยปัง

 

นวัตกรรมการกำจัดขนแบบถาวรจะมาตอบโจทย์พวกคุณในเรื่องนี้ แต่กำจัดขนแล้วจะดีจริงไหม สามารถใช้วิธีไหนกำจัดได้บ้าง พาขวัญคลินิกหาดใหญ่จะมาบอกแบบหมดเปลือกในบทความนี้ค่ะ

5 ข้อดีที่ต้องรู้ก่อนกำจัดขนน้องถาวร

  1. ช่วยเพิ่มความมั่นใจการแต่งตัว ทั้งการสวมชุดบิกินี่ตัวโปรด รวมถึงชุดชั้นในดีไซน์สวย
  2. ทำความสะอาดน้องง่าย ยิ่งเส้นขนลดลงก็ยิ่งง่ายต่อการดูแล
  3. ลดกลิ่นไม่พึงประสงค์ของจุดซ่อนเร้น
  4. ลดความอับชื้นในร่มผ้า เป็นตัวช่วยลดกลิ่นไม่พึงประสงค์
  5. ลดความคันได้ บางคนที่มีขนเยออะจะทำให้เกิดการเสียดสี และทำให้เกิดความคันตามมา โดยเฉพาะในช่วงเวลามีประจำเดือนที่ทำให้จุดซ่อนเร้นอับชื้นและระคายเคืองได้ง่ายกว่าปกติ 

 

การกำจัดขนมีวิธีไหนบ้าง?

1. การโกนขน

หนึ่งในวิธียอดนิยมของสาว ๆ เพราะเป็นวิธีที่ประหยัดเวลาและราคาไม่แพง ซึ่งการโกนส่วนใหญ่จะใช้เป็นมีดโกนหนวด เครื่องกำจัดขน และครีมที่ช่วยในการโกน แต่การกำจัดขนด้วยวิธีนี้ก็มีข้อเสียอยู่เช่นกัน เพราะหากทำโดยไม่ระวังอาจทำให้เกิดการบาดโดนเนื้อได้ รวมถึงผลิตภัณฑ์ครีมช่วยโกนที่เป็นสารเคมีซึ่งอาจทำให้ผิวบริเวณจุดซ่อนเร้นที่บอบบางเกิดการระคายเคือง และที่สำคัญ วิธีนี้กำจัดขนไม่ได้อย่างถาวรและยิ่งโกนยิ่งขึ้นเร็ว

 

2.การถอนขน

วิธีเบสิคที่สามารถทำเองได้ง่าย ๆ ที่บ้าน ไม่ต้องใช่อุปกรณ์เยอะ เพียงแค่แหนบหรือคีมก็เพียงพอแล้ว แต่สาว ๆ อาจจะต้องทนเจ็บได้ถึงระดับหนึ่งเลยทีเดียวถึงจะสามารถกำจัดขนกับวิธีนี้ได้ นอกจากนี้ยังต้องทำบ่อย ๆ ซึ่งอาจทำให้ผิวหนังบริเวณจุดซ่อนเร้นระคายเคือง บวม ช้ำ อักเสบได้

 
3. การแว็กซ์ขน

เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน ซึ่งการทำวิธีนี้มีให้เลือกทั้งแบบร้อนและแบบเย็น โดยจะใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยในการกำจัดขน ทาทิ้งไว้บริเวณที่ต้องการและดึงออก ปริมาณขนที่หลุดออกจะเยอะกว่าการถอน และเป็นอีกวิธีหนึ่งที่ต้องทนเจ็บให้ได้ระดับหนึ่งเช่นกัน ที่สำคัญคือต้องทำบ่อยเพราะไม่ได้เป็นการกำจัดขนถาวร เมื่อทำบ่อยอาจทำให้เกิดการอักเสบและระคายเคืองที่ผิวได้เช่นกัน

 

4. ผลิตภัณฑ์กำจัดขนแบบทา

เป็นผลิตภัณฑ์จำพวก เจล มูส ครีมที่เพียงแค่ทาทิ้งไว้แล้วเช็ดออกก็จะช่วยให้เส้นขนหลุดออกมาได้แล้ว แต่วิธีนี้มีความเสี่ยงต่อผิวหนังอย่างมาก เพราะผิวหนังบริเวณจุดซ่อนเร้นบอบบาง หากโดนสารเคมีแล้วเกิดการแพ้ จะทำให้อักเสบได้ง่าย ที่สำคัญอาจกลายเป็นรอยคล้ำทำให้สาว ๆ ไม่มั่นใจ

 

5. การเลเซอร์กำจัดขน 

เป็นวิธีกำจัดขนที่ดีที่สุด เห็นผลจริง ปลอดภัยและไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองกับเนื้อเยื่อผิวซึ่งในปัจจุบันการกำจัดขนด้วยเลเซอร์ที่ได้รับความนิยมคือ IPL และ Gentle YAG

      5.1 IPL (Intense Plused Light)

เป็นการจัดขนที่ราคาไม่สูงมากนักแต่ต้องทำซ้ำหลายครั้ง ไม่เหมาะกับผิวที่มีความคล้ำซึ่งอาจก่อให้เกิดการเบิร์นของผิวหนังได้

      5.2 Gentle YAG (Yttrium Aluminum)

เป็นเลเซอร์กำจัดขนที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะสามารถกำจัดขนได้ลึกถึงระดับรากขน ลดการเกิดใหม่ของเส้นขน ซึ่งทำให้ขนเกิดใหม่เบาบางลงจนไม่เกิดขึ้นอีก ซึ่งเลเซอร์ชนิดนี้สามารถทำได้กับทุกสภาพผิว ทุกเฉดผิว ไม่ทำให้เกิดการเบิร์น ไม่ระคายเคือง มีความปลอดภัยต่อผิว

 

พาขวัญคลินิกหาดใหญ่เองก็เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการการเลเซอร์กำจัดขนน้องและมีนวัตกรรม YAG Laser เช่นกัน  นอกจากนี้ทางพาขวัญคลินิกหาดใหญ่ก็มีผู้ชำนาญการทำการรักษาเองทุกเคสทั้งแต่ต้นจนจบกระบวนการ 

 

พาขวัญคลินิกหาดใหญ่หวังว่าบทความนี้จะทำให้ท่านเข้าใจข้อดีและวิธีการกำจัดขนน้องได้ดียิ่งขึ้น เพื่อที่ท่านจะได้ดูแลตัวเองและใช้ชีวิตอย่างมั่นใจมากยิ่งขึ้นค่ะ

 

“เพราะเราเชื่อว่าทุกคนมีความสวยในแบบของตัวเอง

 และเราอยากให้คุณมั่นใจในการออกไปใช้ชีวิต”

- พาขวัญคลินิกหาดใหญ่ -

 






บทความที่เกี่ยวข้อง

ปัญหาเรื่องกระ ไม่เคยกระจิ๋วหลิว
23 ก.ย. 2565

ปัญหาเรื่องกระ ไม่เคยกระจิ๋วหลิว

พาขวัญคลินิกหาดใหญ่
มาเด้ คอลลาเจนดียังไง | พาขวัญคลินิกหาดใหญ่
03 ม.ค. 2566

มาเด้ คอลลาเจนดียังไง | พาขวัญคลินิกหาดใหญ่

พาขวัญคลินิกหาดใหญ่