• หน้าแรก
  • บทความ
  • เติมปากกระจับ ปากอวบอิ่ม ให้ปากสวย เสน่ห์ปัง | พาขวัญคลินิกหาดใหญ่
เติมปากกระจับ ปากอวบอิ่ม ให้ปากสวย เสน่ห์ปัง | พาขวัญคลินิกหาดใหญ่

เติมปากกระจับ ปากอวบอิ่ม ให้ปากสวย เสน่ห์ปัง | พาขวัญคลินิกหาดใหญ่

16 พ.ย. 2565   ผู้เข้าชม 66

เบื่อไหมกับการที่ตัวเองเป็นคนริมฝีปากบางทำให้รู้สึกเสน่ห์ของตัวเองลดลง หรือมีริ้วรอยตรงริมฝีปากทำให้เวลาทาลิปสติกแล้วเกิดการตกร่องของเนื้อลิปสติก หรือแม้แต่ปรับรูปหน้าให้ดูมีมิติและจุดเด่นมากขึ้น สารเติมเต็มบริเวณปาก ก็สามารถช่วยการแก้ปัญหาเหล่านี้ได้โดยตรง หรือแม้แต่การใช้สารเติมเต็ม  เพื่อใช้ปรับรูปปากให้เป็นรูปกระจับของปากชัด ก็สามารถใช้สารเติมเต็มปากช่วยได้ 

 

แล้วการฉีดสารเติมเต็มบริเวณปากคืออะไร?

มันเป็นการใช้สารเติมเต็ม ประเภทไฮยาลูรอนิก (Hyaluronic Acid: HA) ที่มีคุณสมบัติในการอุ้มน้ำฉีดเข้าตรงบริเวณริมฝีปากเพื่อเพิ่ม-ปรับขนาดโครงสร้างริมฝีปากให้อวบอิ่มขึ้น แก้ปัญหาปากไม่เป็นรูป ปากบาง ปากแห้งทาลิปยาก 

 

นอกจากเพิ่มความอวบอิ่มและขนาดโครงสร้างริมฝีปากแล้ว สารเติมเต็มบริเวณริมฝีปากยังสามารถแก้ปัญหารูปปากคว่ำที่ทำให้รู้สึกหน้าบึ้ง กลับมาดูสดใสเป็นมิตร ด้วยเทคนิคการฉีดแบบยกมุมปากขึ้น ซึ่งการฉีดสารเติมเต็มปาก หรือฟิลเลอร์ปากเป็นหัตการที่อยู่ได้นานประมาณ 1 ปี อีกทั้งการเติมสารเติมเต็ม ใช้ปริมาณไม่มาก ส่วนใหญ่ไม่เกิน 1 CC แต่เห็นผลการเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจนและแก้ไขปัญหาได้หลากหลาย 




ใครเหมาะกับการฉีดสารเติมเต็มปาก ?

พาขวัญคลินิกหาดใหญ่อยากบอกคุณว่า เมื่อคนเราเริ่มมีอายุมากขึ้นเนื้อริมฝีปากจะเริ่มบางลง เนื่องจากร่างกายเริ่มสร้างคอลลาเจนน้อยลงแล้ว ทำให้เกิดริ้วรอยที่เนื้อปากและขอบปากเป็นผลที่ทำให้ใบหน้าดูมีอายุมากขึ้น สำหรับหญิงสาวบางคนอาจทำให้รู้สึกไม่มั่นใจและรู้สึกมีเสน่ห์น้อยลงและอาจเกิดปัญหาเวลาทาลิปสติที่จะไม่เนียนไปกับริมฝีปาก ทำให้สีลิปสติไม่เรียบเนียน ทำให้ต้องเติมลิปสติกบ่อย ๆ ซึ่งคนที่เจอปัญหานี้สามารถแก้ไขได้ด้วยสารเติมเต็ม 

 

และในคนที่ต้องการปรับรูปหน้าให้ได้สัดส่วน ดูเป๊ะขึ้น การฉีดสารเติมเต็มปาก จะตอบโจทย์ตรงนี้ เพราะริมฝีปากถือเป็นจุดเด่นอย่างหนึ่งบนใบหน้าที่มีเสน่ห์ และสารเติมเต็ม จะสามารถช่วยในเรื่องของการปรับสัดส่วนของริมฝีปากบน-ล่าง รูปทรงปาก ลักษณะของมุมปากที่ยกขึ้น ซึ่งเหล่านี้เป็นจุดเด่นที่สำคัญที่หากใช้สารเติมเต็มกับริมฝีปากแล้วจะทำให้รูปหน้าเปลี่ยนไปและมีเสน่ห์มากขึ้น

 

แพทย์มีเทคนิคอะไรในการฉีดสารเติมเต็มให้ปลอดภัยและสวย?

การฉีดสารเติมเต็มปาก เพื่อให้ได้รูปทรงที่สวยงามดูเป็นธรรมชาติ แพทย์จำเป็นต้องมีเทคนิคและประสบการณ์ สามารถคำนวนตำแหน่งสารเติมเต็ม ได้อย่างเหมาะสม และต้องไม่ลึกหรือตื้นจนเกินไป ในการเติมสารเติมเต็ม ตรงจุดที่แพทย์ต้องใส่ใจรายละเอียดเป็นพิเศษได้แก่บริเวณ ขอบปาก (Vermillion Border), ร่องบนริมฝีปาก (Philtrum) เนื่องจากหลายคนอาจมีปัญหาของขอบปากเบลอ ทำให้ต้องใช้ประสบการณ์ของแพทย์ในการฉีดสารเติมเต็ม เพื่อช่วยสร้างขอบปาก เติมติ่งริมฝีปาก (Tubercle) ทำให้ปากเป็นกระจับ และทรงสวยมากขึ้น

 

นอกจากเรื่องความสวยงามที่ต้องใช้ประสบการณ์ในการเติมแต่งแล้ว แพทย์ที่พาขวัญคลินิกหาดใหญ่ยังมองไปถึงความปลอดภัยในการฉีดสารเติมเต็ม  ที่เป็นอีกหนึ่งในเรื่องที่ต้องใช้ประสบการณ์จากแพทย์ผู้ชำนาญการเช่นกัน เพราะริมฝีปากของคนเราประกอบด้วยเส้นเลือดฝอยขนาดเล็กจำนวนมาก แต่สามารถฉีดสารเติมเต็มได้ด้วยเทคนิคการใช้เข็มแหลมได้ถึงแม้ว่าจะมีเส้นเลือดมาเลี้ยงริมฝีปากจากทุกทิศทาง ก็ทำให้ไม่เกิดปัญหาเมื่อฉีดสารเติมเต็ม และมีเส้นเลือดหลักที่อยู่ลึกลงไปเส้นเดียวเท่านั้น ซึ่งถ้าเป็นแพทย์ที่มีประสบการณ์การฉีดสารเติมเต็มที่ปากก็จะมีความปลอดภัยมากขึ้น

 

ข้อควรระวังของการฉีดสารเติมเต็มปากหรือฟิลเลอร์ปาก

กรณีที่ควรระวังคือคนไข้ที่เคยผ่านการผ่าตัดริมฝีปากมาก่อนแล้วต้องการฉีดสารเติมเต็มที่ปาก จะต้องแจ้งแพทย์ว่าเคยผ่าตัดมาก่อน เพราะในกรณีที่เคยผ่าตัดมาเส้นเลือดบางส่วนของคนไข้จะโดนรอยแผลที่เป็นผังผิดปิดกั้น ทำให้แพทย์ต้องเพิ่มความระวังในการฉีดมากขึ้น และมีความเสี่ยงในการฉีดสารเติมเต็มอุดตันเส้นเลือดมากกว่าปกติ

 

แต่พาขวัญคลินิกหาดใหญ่อยากให้คุณคลายกังวลได้ว่าถึงจะเกิดการอุดตันของเส้นเลือด ด้วยเทคนิคการแพทย์ในปัจจุบันสามารถฉีดสลายสารเติมเต็มหรือฟิลเลอร์ เพื่อแก้ไขให้กลับคืนมาได้ภายใน 7-14 วัน โดยไม่ทำให้เกิดเนื้อตายหรือว่าตาบอด ดังนั้นจึงควรฉีดสารเติมเต็มปากกับแพทย์ที่มีประสบการณ์เท่านั้น หากเกิดเหตุสุดวิสัยจะสามารถแก้ไขได้อย่างทันท่วงที

 

ซึ่งทางพาขวัญคลินิกหาดใหญ่แนะนำว่าให้ลองปรึกษากับแพทย์ที่ประจำการอยู่ที่คลินิกเพื่อความปลอดภัยของคนไข้และผลลัพธ์ที่ดีที่สุด และหากใครที่อยู่ในพื้นที่หาดใหญ่-สงขลา สามารถเข้ามาหาพาขวัญคลินิกเพื่อให้คุณหมอของเราแนะนำได้เลยนะคะ


✨ด้วยประสบการณ์กว่า 10ปี คุณหมอเอกและคุณหมอฝนเป็นผู้ให้การดูแลให้คำปรึกษาด้วยตัวเองมาโดยตลอด
✨ พาขวัญคลินิกเน้นแก้ปัญหาให้ลูกค้า และแนะนำเพียงตามความเหมาะสมสามารถทักมาสอบถามก่อนได้เลย
 

 “เพราะเราเชื่อว่าทุกคนมีความสวยในแบบของตัวเอง

 และเราอยากให้คุณมั่นใจในการออกไปใช้ชีวิต”

- พาขวัญคลินิกหาดใหญ่ -

 


บทความที่เกี่ยวข้อง

Gouri คืออะไร? งานผิวนี้เหมาะกับปัญหาผิวแบบไหน?
23 มิ.ย. 2566

Gouri คืออะไร? งานผิวนี้เหมาะกับปัญหาผิวแบบไหน?

พาขวัญคลินิกหาดใหญ่
รวมทุกเรื่องควรรู้ "ก่อน" เลเซอร์รักแร้
13 ธ.ค. 2565

รวมทุกเรื่องควรรู้ "ก่อน" เลเซอร์รักแร้

พาขวัญคลินิกหาดใหญ่