พุงย้วย  พุงปลิ้น อยากกำจัดไขมันทำยังไงดี

พุงย้วย พุงปลิ้น อยากกำจัดไขมันทำยังไงดี

08 พ.ย. 2566   ผู้เข้าชม 22

ไม่ว่าจะผู้หญิงหรือผู้ชายพอมีอายุที่มากขึ้นก็จะทำให้ต้องเผชิญปัญหาพุงย้วย พุงปลิ้น หรือไขมันส่วนเกินที่สะสมภายในร่างกาย รวมถึงอาหารที่ล่อตาล่อใจจนทำให้บางครั้ง เราไม่ได้กินถูกหลักโภชนาการหรือทานของไม่มีประโยชน์มากจนเกินไป ส่งผลให้มีพุงย้วย หรือ ไขมันส่วนเกินเพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะเป็นต้นขา ต้นแขน หน้าท้อง สะโพกใหญ่ เอวหนา ทำให้หลาย ๆ คนไม่มีความมั่นใจในรูปร่างของตัวเอง ปัจจุบันจึงมีเทคโนโลยีทางการแพทย์ใหม่ ๆ เกิดขึ้น ที่จะช่วยกำจัดไขมันอย่างรวดเร็วกว่าเดิม แถมยังไม่ต้องผ่าตัด  ทางพาขวัญคลินิกจะพามารู้จักกับเจ้าเครื่อง Fat Freezing การกำจัดไขมันด้วยความเย็นนั่นเองค่ะ 

 

Fat-freezing

เครื่องกำจัดไขมันด้วยความเย็น ที่คิดค้นและพัฒนาโดยทีมแพทย์แห่งมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดตั้งแต่ปี 1999 และได้ทำการศึกษาวิจัยอย่างมากมายจนได้รับการรับรองมาตรฐานจาก FDA ในปี 2009 

 

การกำจัดไขมันด้วยความเย็น มีกระบวนการทำงานอย่างไร ?

การกำจัดไขมันด้วยความเย็น (Fat-freezing) เป็นวิธีการกำจัดไขมันแบบไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องลงมีด ไม่ต้องใช้เข็ม ด้วยหลักการที่ว่าเซลล์ไขมัน (Adipose cell) จะไวต่อความเย็นมากกว่าน้ำและเนื้อเยื่ออื่น ๆ ตัวอย่างเช่นการที่เรานำอาหารที่มีไขมันไปแช่ตู้เย็น ส่วนที่เป็นไขมันจะแข็งตัวและแยกชั้นลอยขึ้นมาได้ไว ตัวเครื่อง Fat freezing เทคโนโลยีความเย็นที่ช่วยกำจัดไขมันส่วนเกิน จะมีส่วนของหัวดูด เพื่อดูดผิวหนังขึ้นมาและปล่อยความเย็นที่ -11°C เป็นเวลานาน 35 นาทีในแต่ละจุด  ทำให้เมื่อใช้ความเย็นจัดในระยะเวลาหนึ่ง จะมีเฉพาะเซลล์ไขมันเท่านั้นที่ถูกแช่แข็ง ทำให้เซลล์ไขมันตายและถูกกำจัดออกจากร่างกายไ้ด้ตามธรรมชาติ วิธีนี้จึงเป็นวิธีที่กำจัดไขมันได้อย่างถาวรค่ะ

ใครบ้างที่เหมาะกับการทำ Fat-freezing

  • ผู้มีปริมาณไขมันระดับปานกลาง (BMI ไม่มากกว่า 35)
  • ผู้ที่มีหน้าท้องส่วนเกิน พุงย้วย พุงปลิ้น
  • ผู้ที่กลัวการผ่าตัด กลัวการดูดไขมัน กลัวเข็มจากการฉีด กลัวผลข้างเคียงจากการดูดไขมัน
  • ผู้ที่ไม่มีเวลาพักฟื้น ไม่อยากมีแผลจากการผ่าตัด

ใครบ้างที่ไม่เหมาะกับการทำ Fat-freezing

  • ไม่เหมาะกับผู้ที่ต้องการเห็นผลหลังทำทันที เพราะ Fat-freezing ต้องรอให้ไขมันค่อย ๆ ถูกกำจัดออก
    ใช้เวลา 1-3 เดือน
  • ไม่เหมาะกับผู้ที่มีปริมาณไขมันมาก (BMI มากกว่า 35) เพราะการทำ Fat-freezing จะไม่เห็นผลทันทีเหมือนการดูดไขมัน ต้องรอเวลาให้ร่างกายกำจัดเซลล์ไขมันออกไปก่อน

 

ตำแหน่งที่สามารถทำการรักษาได้

  • บริเวณหน้าท้อง (หน้าท้องด้านบน หน้าท้องด้านล่าง)
  • บริเวณต้นแขน ต้นขา
  • บริเวณสะโพก เอวห่วงยาง

 

กำจัดไขมันด้วยความเย็นกี่วันเห็นผล

จะเริ่มเห็นผลว่าพุงย้วยหรือสัดส่วนเล็กลงในช่วง 3-4 สัปดาห์ และจะเห็นผลได้อย่างชัดเจนประมาณ 3 เดือน  ในการทำ 1 ครั้ง ไขมันจะลดได้ประมาณ 25% หากต้องการให้ลดลงอีก สามารถทำซ้ำในจุดเดิมเมื่อเว้นช่วง 1 เดือน ในช่วง 1-2 อาทิตย์แรกหลังทำ คนไข้จะรู้สึกระบมผิวและมีอาการบวมได้ หรือเมื่อยล้าคล้ายกับหลังการออกกำลังกายหนัก ๆ เพราะเป็นช่วงที่ร่างกายต้องใช้เวลาเพื่อค่อย ๆ ลำเลียงเซลล์ไขมันที่ตายแล้วออกไปตามระบบเลือดและระบบน้ำเหลือง หลังจาก 2 สัปดาห์ก็จะหายเป็นปกติค่ะ 

 

อย่างที่ทราบกันดีในปัจจุบันคนหันมาใส่ใจดูแลตัวเองกันมากขึ้น รวมถึงการดูแลรูปร่างและสัดส่วนให้ดูดีขึ้น
Fat-freezing จึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ที่ต้องการลดไขมันอย่างรวดเร็ว หรืออาจจะออกกำลังกายและควบคุมอาหารเต็มที่แต่ยังไม่เห็นผลลัพธ์ตามที่ต้องการ 

สาว ๆ คนไหนที่อยากมีหุ่นหรือสัดส่วนที่ดีไม่มีพุงย้วย พุงปลิ้น อยากลดไขมันส่วนเกิน พาขวัญคลินิกหาดใหญ่แนะนำตัวนี้เลยค่ะ หากใครที่อยู่บริเวณหาดใหญ่-สงขลา สามารถทักเข้ามาติดต่อสอบถามได้ที่เพจ Facebook หรือเข้ามาที่คลินิกได้เลยนะคะ 

 

“ เพราะเราเชื่อว่าทุกคนมีความสวยในแบบของตัวเอง

และเราอยากให้คุณมั่นใจในการออกไปใช้ชีวิต “ 

พาขวัญคลินิกหาดใหญ่    -







บทความที่เกี่ยวข้อง

แพ้อาหารทำหน้าพัง กลายเป็นสิวเรื้อรังทำไงดี? | พาขวัญคลินิกหาดใหญ่
07 มี.ค. 2566

แพ้อาหารทำหน้าพัง กลายเป็นสิวเรื้อรังทำไงดี? | พาขวัญคลินิกหาดใหญ่

พาขวัญคลินิกหาดใหญ่
เสริมหน้าให้มีมิติ ด้วยการเติมสารเติมเต็ม
13 ส.ค. 2566

เสริมหน้าให้มีมิติ ด้วยการเติมสารเติมเต็ม

พาขวัญคลินิกหาดใหญ่