รวมเรื่องควรรู้ก่อนฉีดโบทูลินัม ท็อกซิน

รวมเรื่องควรรู้ก่อนฉีดโบทูลินัม ท็อกซิน

17 ส.ค. 2565   ผู้เข้าชม 43

โบทูลินัม ท็อกซินคืออะไร? ใช้ตรงไหนได้บ้าง ? อันตรายไหม? ควรฉีดยี่ห้ออะไร ราคาเท่าไหร่? วันนี้พาขวัญคลินิกความงาม หาดใหญ่มีคำตอบให้ทุก ๆ คนในบทความนี้ ตามมาอ่านกันได้เลย

โบทูลินัม ท็อกซินเป็นอีกชื่อหนึ่งที่คุ้นหู ในฐานะตัวเลือกที่ใช้ในการปรับรูปหน้าเรียวของหลาย ๆ คนเพราะการใช้โบทูลินัม ท็อกซิน มีความปลอดภัย เห็นผลจริง และมีรีวิวจากผู้ใช้งานมากมายและที่สำคัญผู้รับบริการสามารถเลือกใช้ยี่ห้อโบทูลินัม ท็อกซินได้หลากหลายสัญชาติตามความต้องการ

นอกจากนี้แล้วโบทูลินัม ท็อกซินยังมีข้อดีอีกมากมายที่จะเพิ่มความมั่นใจให้ท่านได้ใช้ชีวิตอย่างสนุกสนานมากยิ่งขึ้น และข้อดีที่ทางพาขวัญคลินิกจะกล่าวถึงอาจเป็นสิ่งที่ท่านยังไม่เคยทราบมาก่อน

และเราอยากชวนให้ทุกคนมาทำความรู้จัก และความเข้าใจกับโบทูลินัม ท็อกซินก่อนที่จะตัดสินใจใช้เพื่อความปลอดภัยและความเหมาะสมกับตัวท่าน

1. โบทูลินัม ท็อกซิน หรือชื่อคุ้นหูคือ โบท็อกซ์ คืออะไร?

การฉีดโบทูลินัม ท็อกซิน หรือโบท็อกซ์ คือการนำสารที่สกัด Botulinum Toxin A ที่สกัดจากแบคทีเรีย Clostridium Botulinum มาฉีดเข้าที่บริเวณผิวหนังบริเวณที่ต้องการเพื่อลดเลือนริ้วรอยแห่งวัย และปรับรูปหน้าให้เรียวกระชับตามใจต้องการ ซึ่งผู้ที่เคยใช้ Botulinum Toxin มาแล้วยืนยันเป็นเสียงเดียวกันว่าตอบโจทย์ และให้ผลลัพธ์ที่น่าพอใจภายในระยะเวลารวดเร็ว และทำให้พวกเขามีความมั่นใจมากยิ่งขึ้น

2. โบทูลินัม ท็อกซินออกฤทธิ์อย่างไร

ทางพาขวัญคลินิกขออธิบายเพิ่มเติมเรื่องการทำงานของโบทูลินัม ท็อกซินเพิ่มเติมสักเล็กน้อยเพื่อให้ท่านเห็นภาพการทำงานของสารตัวนี้

เมื่อท่านได้รับการแนะนำจากหมอ เลือกยี่ห้อโบทูลินัม ท็อกซินที่เหมาะสมกับท่านแล้ว หมอจะทำการฉีดสาร Botulinum Toxin A เข้าไปทำให้เซลล์ประสาทบริเวณกล้ามเนื้อที่ฉีดหยุดหลังสารสื่อประสาท จะให้ความรู้สึก ชา และตึง เมื่อผ่านไปสักครู่กล้ามเนื้อที่ได้รับสารตัวนี้จะค่อย ๆ คลายตัวออก และทำให้ร่องลึกบริเวณที่ฉีดดูจางลงซึ่งส่วนใหญ่มีระยะเวลาการเห็นผลต่างกันขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล ดังนี้

หลังฉีด 2-3 วัน ริ้วรอยบริเวณที่ฉีดเริ่มจางลง

หลังฉีด 7-14 วัน ริ้วรอยและร่องลึกเริ่มจางลง

และเนื่องจากโบทูลินัม ท็อกซินเป็นสารสกัดจากธรมชาติที่สกัดจากแบคทีเรียที่มีชีวิต ร่างกายของคนจะค่อย ๆ สลายโบทูลินัม ท็อกซินออกไปเมื่อเวลาผ่านไป 6-12 เดือน ซึ่งระยะเวลาจะแตกต่างกันไปตามการดูแลของท่าน รวมถึงชนิดของโบท็อกซ์ที่เลือกใช้

3. ฉีดโบทูลินัม ท็อกซินช่วยเรื่องอะไรได้บ้าง?

นอกจากเรื่องการลดริ้วรอย และช่วยให้ผิวหน้าดูเต่งตึงสู้วัยแล้ว หลายท่านอาจยังไม่ทราบว่าจริง ๆ แล้วโบทูลินัม ท็อกซินสามารถช่วยเสริมความมั่นใจในด้านอื่น ๆ ได้เช่นกัน พาขวัญคลินิกขอรวบรวมสิ่งที่โบทูลินัม ท็อกซินสามารถทำได้มาฝาก ดังนี้

3.1 สามารถช่วยเติมเต็มร่องลึกบนใบหน้าได้โดยเฉพาะบริเวณร่องแก้ม

3.2 สามารถช่วยยกกระชับผิวหน้าที่หย่อนคล้อย เพิ่มความเต่งจึงของผิวหน้าได้แบบไม่ต้องใช้เวลาในการพักฟื้น 

3.3 สามารถช่วยปรับลดขนาดกล้ามเนื้อให้ดูเล็ก และอ่อนวัยมากยิ่งขึ้นซึ่งเกิดจากการทำให้กล้ามเนื้อบริเวณที่ฉีดคลายตัวลง

4. สามารถฉีดบริเวณอื่นของร่างกายได้หรือไม่?

อย่างที่พาขวัญคลินิกได้เกริ่นไปเบื้องต้นว่าโบทูลินัม ท็อกซินมีข้อดีมากมาย รวมถึงการใช้ได้อย่างหลากหลายบนร่างกายนอกจากส่วนของใบหน้า ซึ่งบริเวณที่สามารถฉีดได้มีดังนี้

4.1 รักแร้ เพื่อลดการผลิตเหงื่อและกลิ่นกาย ยืนยันจากผู้รับบริการของพาขวัญคลินิกหาดใหญ่ว่าทำให้การใช้ชีวิตมีความมั่นใจมากขึ้น

4.2 ลดน่อง เพื่อลดขนาดกล้ามเนื้อน่องเพิ่มความมั่นใจในการแต่งตัวได้มากขึ้น ทั้งนี้ควรให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ/ชำนาญการเป็นผู้แนะแนวทาง และทำการฉีดให้เพราะต้องวิเคราะห์บริเวณกล้ามเนื้อที่จะฉีดสารโบทูลินัม ท็อกซิน

5. ผู้ชายสามารถฉีดโบทูลินัม ท็อกซิน(โบท็อกซ์) ได้หรือไม่

ทางพาขวัญคลินิกหาดใหญ่ขอแจ้งไว้ตรงนี้เลยว่า ไม่ว่าจะเป็นผิวแบบผู้ชาย หรือผู้หญิง เราก็สามารถใช้เทคนิคการใช้โบทูลินัม ท็อกซินโดยแพทย์ผู้ชำนาญการของเราในการรักษาเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่คุณต้องการได้ค่ะ

 

6. โบทูลินัม ท็อกซินมีกี่ชนิด?

โบทูลินัม ท็อกซินมีหลากหลายชนิด แต่ที่พาขวัญคลินิกหาดใหญ่เราคัดเลือกเฉพาะตัวที่เราไว้ใจในความปลอดภัยเพื่อให้ผู้มาใช้บริการมีความมั่นใจและไร้ความเสี่ยงมากที่สุดค่ะ เรามีโบทูลินัม ท็อกซินจากทั้งหมด 4 ประเทศ ดังนี้

6.1 Aestox โบทูลินัม ท็อกซิน จากประเทศเกาหลี

6.2 Xiomin โบทูลินัม ท็อกซิน จากประเทศเยอรมณี

6.3 Dysport โบทูลินัม ท็อกซิน จากประเทศอังกฤษ

6.4 Allergan โบทูลินัม ท็อกซิน จากประเทศอเมริกา

 

ซึ่งการเลือกใช้โบทูลินัม ท็อกซินจากแต่ละประเทศมักมีการเลือกใช้ตามวัตถุประสงค์ที่ต้องการรักษา แนะนำให้ปรึกษากับคุณหมอที่ดูแลเคสอย่างละเอียดนะคะ

 

7. ฉีดโบทูลินัม ท็อกซินราคาเท่าไหร่? 

โดยหลักแล้วราคาของการฉีดโบทูลินัม ท็อกซินจะแตกต่างออกไปขึ้นอยู่กับบริเวณที่ฉีด และยี่ห้อโบทูลินัม ท็อกซินที่เลือก แต่อย่างไรแล้วทางพาขวัญคลินิกจะทำการประเมินใบหน้า บริเวณที่ทำ ลักษณะผิว และสอบถามความต้องการของผู้เข้ารับบริการ และจะทำการแนะนำยี่ห้อที่เหมาะสมกับความต้องการ

 

8. ฉีดโบทูลินัม ท็อกซิน อันตรายหรือไม่?

ทางพาขวัญคลินิกขอแนะนำให้ท่านพิจารณาก่อนฉีดโบทูลินัม ท็อกซินเป็นอย่างแรกเลยคือความเชี่ยวชาญของแพทย์ และความน่าเชื่อถือของคลินิกที่ให้บริการเพราะต้องมั่นใจว่าผลิตภัณฑ์ที่ทางคลินิกนั้น ๆ เลือกใช้จะเป็นของแท้เท่านั้น

 

ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว โบทูลินัม ท็อกซินของแท้นั้นมีการรับรองและผ่านอย.ของแทบทุกประเทศทั่วโลก ดังนั้นสิ่งที่ต้องพิจารณาเป็นหลักคือความเชี่ยวชาญของแพทย์เป็นหลัก 

ซึ่ง ณ ปัจจุบันยังไม่มีรายงานถึงผลข้างเคียงถาวรของการฉีดโบทูลินัม ท็อกซิน แต่ในบางกรณีคนไข้อาจมีอาการปวด รอบช้ำตรงที่ฉีด หรือปวดหัว ซึ่งเป็นอาการที่เกิดขึ้นเพียงชั่วคราวเท่านั้น

 

ทางพาขวัญคลินิกหาดใหญ่หวังเป็นอย่างยิ่งว่าความรู้ที่เรานำมาฝากจะช่วยให้ท่านที่สนใจฉีดโบทูลินัม ท็อกซินได้มีความเข้าใจที่เพียงพอและพิจารณาเลือกคลินิกที่ต้องการเข้ารับบริการที่น่าเชื่อถือ ปลอดภัย และจริงใจกับท่าน

 

และหากท่านกำลังมองหาคลินิกเสริมความงามที่ให้บริการในหาดใหญ่-สงขลา ที่มาพร้อมกับความ ปลอดภัย มีราคาสมเหตุสมผล และมีคุณหมอผู้ชำนาญการที่มีประสบการณ์มายาวนานกว่า 10 ปี และพร้อมให้คำแนะนำ กำกับดูแลด้วยตัวเองทุกขั้นตอนตั้งแต่การตรวจจนถึงการรักษา พาขวัญคลินิกเป็นคลินิกที่จะช่วยคุณตอบโจทย์ทุกความต้องการด้วยประสบการณ์ และเทคโนโลยีที่มีมาตรฐานตามสากล

 

“เพราะเราเชื่อว่าทุกคนมีความสวยในแบบของตัวเอง

 และเราอยากให้คุณมั่นใจในการออกไปใช้ชีวิต”

- พาขวัญคลินิกหาดใหญ่ -

 


บทความที่เกี่ยวข้อง

5 ข้อดีที่ควรรู้เกี่ยวกับเลเซอร์ขนน้องสาว
05 ต.ค. 2565

5 ข้อดีที่ควรรู้เกี่ยวกับเลเซอร์ขนน้องสาว

พาขวัญคลินิกหาดใหญ่