เรื่องต้องรู้ก่อนฉีดสารเติมเต็ม

เรื่องต้องรู้ก่อนฉีดสารเติมเต็ม

17 ส.ค. 2565   ผู้เข้าชม 143

สารเติมเต็มมีหลากหลายใช้ยี่ห้ออะไรดี? สารเติมเต็มแต่ละแบบต่างกันยังไง? ทำตรงไหนได้บ้าง? วันนี้พาขวัญคลินิกหาดใหญ่มีคำตอบให้ในบทความนี้ค่ะ

 

สารเติมเต็ม หรือที่คนทั่วไปเรียกกันอย่างติดปากว่าฟิลเลอร์ ที่มีชื่อเต็มว่า ไฮยาลูโรนิค แอซิด (Hyaluronic Acid) หรือที่เรียกสั้น ๆ ว่า “HA” เป็นสารที่ช่วยเติมเต็มริ้วรอยร่องลึก แก้ไขจุดบกพร่อง ปรับแต่งรูปหน้า เติมเต็มริ้วรอยตีนกา หน้าผาก หว่างคิ้ว ขมับ แก้ม เติมเต็มริมฝีปากอวบอิ่ม คาง และแก้ปัญหาหน้าตอบ นอกจากนี้ยังช่วยทำให้ผิวหน้าชุ่มชื้น กระจ่างใส ฉ่ำวาว ทำให้ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน เพราะเห็นผลรวดเร็ว ไม่เป็นอันตรวย ไม่ตกค้าง และสามารถสลายเองได้ตามธรรมชาติ

 

สารเติมเต็มแต่ละประเภทต่างกันอย่างไร?

เนื่องจากสารเติมเต็มในปัจจุบันมีการผลิตมาอย่างหลากหลายยี่ห้อ และรุ่น ซึ่งแต่ละรุ่นจะมีคุณสมบัติที่แตกต่างกัน ทั้งความหนาแน่น ความนิ่ม ความยืดหยุ่น ความคงตัว ไปจนถึงขนาดของโมเลกุล ที่มีทั้งขนาดเล็ก-ใหญ่ ซึ่งการเลือกใช้จะต่างกันไปในแต่ละปัญหา ซึ่งแพทย์จะต้องเป็นผู้ประเมินปัญหา วิเคราะห์โครงสร้างใบหน้าและผิว จึงจะเลือกใช้คุณสมบัติของสารเติมเต็มให้คนไข้ได้อย่างเหมาะสม เพื่อให้ผลลัพธ์ที่ได้เป็นไปตามที่ทางคนไข้ต้องการ 

 

สารเติมเต็มโมเลกุลใหญ่ VS สารเติมเต็มโมเลกุลเล็ก

ก่อนการฉีดสารเติมเต็ม หลายท่านอาจยังสงสัยว่า ขนาดของโมเลกุลสารเติมเต็มคืออะไร ให้ผลลัพธ์แตกต่างกันยังไงบ้าง และเลือกแบบไหนจะตอบโจทย์ในการฉีดแต่ละจุด ทางพาขวัญคลินิกหาดใหญ่ขออธิบายไขข้อข้องใจให้ท่าน เพื่อการพิจารณาก่อนการฉีดสารเติมเต็มค่ะ

สารเติมเต็มโมเลกุลขนาดใหญ่

มีความเข้มข้นของสารเติมเต็มสูง และเพราะมีอนุภาคขนาดใหญ่ขึงจะเน้นฉีดเฉพาะจุดที่ต้องการให้ขึ้นรูป หรือปรับรูปทรงให้สวยงาม เหมาะสำหรับใช้ในการแก้ไขปัญหาร่องลึกขนาดใหญ่ หรือใช้การปรับรูปหน้าให้สมส่วน เช่น ฉีดสารเติมเต็มร่องแก้มที่มีขนาดใหญ่และลึก ใช้การปรับรูปหน้าให้สมส่วนมีมิติ เป็นต้น

 

 

สารเติมเต็มโมเลกุลขนาดเล็ก

สารเติมเต็มที่มีความเข้มข้นต่ำ มีอนุภาคขนาดเล็กทำให้มีเนื้อสัมผัสนิ่ม และมีความยืดหยุ่นสูง เหมาะสำหรับการฉีดเพื่อเติมเต็มริ้วรอยเล็ก ๆ บนใบหน้า ฉีดเพื่อลดความหมองคล้ำใต้ตา ลดริ้วรอยดวงด้วยตา รวมไปถึงเพิ่มความชุ่มชื้นใบหน้า

 

คุณสมบัติของสารเติมเต็มมีอะไรบ้าง

1. ความแข็ง 

ในที่นี้หมายถึงการขึ้นรูปของสารเติมเต็มเมื่อฉีดเข้าผิวแล้วจะมีความเป็นรูปทรงที่ชัดเจน เหมาะกับการฉีดปรับรูปหน้าให้ได้ทรงที่ต้องการ เช่น บริเวณ คาง ขมับ หน้าตอบ

2. ความนิ่ม

สารเติมเต็มที่เนื้อนิ่มจะสามารถเกลี่ยเข้าใช้ผิวได้ง่าย เหมาะสำหรับริ้วรอยเล็ก ๆ บนใบหน้า

3. ความยืดหยุ่น

เหมาะสำหรับฉีดในจุดที่มีการเคลื่อนไหวของกล้ามเนื้อบนใบหน้าบ่อย ๆ เช่น ร่องแก้ม หรือบริเวณริมฝีปาก

4. ความกระจายตัว

สารเติมเต็มที่มีคุณภาพคือต้องเรียบเนียน และไม่จับตัวเป็นก้อนเมื่อฉีดเข้าผิว ซึ่งสามารถช่วยแก้ไขเรื่องผิวแห้งบางให้ชุ่มชื้นขึ้นได้

5. ความอุ้มน้ำ

คุณสมบัตินี้ถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดของสารเติมเต็ม เพราะจะช่วยอุ้มน้ำให้ผิว ทำให้ดูชุ่มชื้นยิ่งขึ้น ยิ่งท่านดื่มน้ำมาก ๆ หลังฉีดเป็นประจำจะยิ่งช่วยทำให้ผิวอิ่มฟู เปล่งปลั่ง

 

สารเติมเต็มมีกี่ยี่ห้อ ราคาเท่าไหร่?

หากท่านมองหาคลินิกที่มีมาตรฐานและมีราคาที่สมเหตุสมผลในพื้นที่สงขลา-หาดใหญ่ พาขวัญคลินิกเองก็มีบริการในการฉีดสารเติมเต็มเช่นกัน ซึ่งท่านสามารถตรวจสอบราคาสินค้าและบริการได้ที่หัวข้อ สินค้า/บริการ ผ่านทางหน้าเว็ปไซต์ หรือสามารถติดต่อหาเราโดยตรงเพื่อปรึกษาแนวทางการรักษาเพิ่มเติมได้เลยค่ะ

ทั้งหมดนี้คือข้อแนะนำของพาขวัญคลินิก และเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าข้อมูลของเราจะมีส่วนช่วยให้ท่านได้พิจารณาการเลือกฉีดสารเติมเต็มกับคลินิกที่ปลอดภัยที่จะทำให้ท่านมั่นใจในตัวเองไปอีกขั้น

 

“เพราะเราเชื่อว่าทุกคนมีความสวยในแบบของตัวเอง

 และเราอยากให้คุณมั่นใจในการออกไปใช้ชีวิต”

- พาขวัญคลินิกหาดใหญ่ -


บทความที่เกี่ยวข้อง

แพ้อาหารทำหน้าพัง กลายเป็นสิวเรื้อรังทำไงดี? | พาขวัญคลินิกหาดใหญ่
07 มี.ค. 2566

แพ้อาหารทำหน้าพัง กลายเป็นสิวเรื้อรังทำไงดี? | พาขวัญคลินิกหาดใหญ่

พาขวัญคลินิกหาดใหญ่
ปัญหาเรื่องกระ ไม่เคยกระจิ๋วหลิว
23 ก.ย. 2565

ปัญหาเรื่องกระ ไม่เคยกระจิ๋วหลิว

พาขวัญคลินิกหาดใหญ่
งานผิวที่ใครๆก็พูดถึง พาขวัญคลินิกมีตัวไหนบ้าง มาดูกัน!
21 ส.ค. 2566

งานผิวที่ใครๆก็พูดถึง พาขวัญคลินิกมีตัวไหนบ้าง มาดูกัน!

พาขวัญคลินิกหาดใหญ่