• หน้าแรก
  • บทความ
  • ร่องแก้มลึก ปัญหาร่องน้ำหมาก แก้ได้ด้วยสารเติมเต็ม ปรับใบหน้าให้ดูอ่อนเยาว์
ร่องแก้มลึก ปัญหาร่องน้ำหมาก แก้ได้ด้วยสารเติมเต็ม ปรับใบหน้าให้ดูอ่อนเยาว์

ร่องแก้มลึก ปัญหาร่องน้ำหมาก แก้ได้ด้วยสารเติมเต็ม ปรับใบหน้าให้ดูอ่อนเยาว์

29 ธ.ค. 2566   ผู้เข้าชม 38

ร่องแก้มลึก” หรือ "ร่องน้ำหมาก" เป็นปัญหาใหญ่ที่สร้างความกังวลใจให้กับใครหลาย ๆ คน และเป็นหนึ่งในปัญหาริ้วรอยบนใบหน้าที่เป็นจุดเห็นได้ชัดและส่งผลให้หน้าดูมีอายุมากขึ้น และเป็นปัญหาที่แก้ไขได้ยาก เพราะไม่มีสกินแคร์ตัวไหนสามารถบำรุงได้ ดังนั้นการเติมสารเติมเต็ม หรือที่รู้จักในนาม "ฟิลเลอร์" ที่ร่องแก้มจึงเป็นวิธีที่คนให้ความสนใจในการแก้ปัญหาร่องแก้มลึก แต่อย่างไรก็ตามยังมีวิธีการกระตุ้นสารคอลลาเจนชั้นใต้ผิวด้วย Ulthera ก็สามารถช่วยได้เช่นกัน ในบทความนี้ ทางพาขวัญคลินิกจะพาไปเจาะลึกถึงการเติมสารเต็มบริเวณร่องแก้มโดยละเอียด เพื่อเป็นข้อมูลก่อนการตัดสินใจ

 

 

สาเหตุของการเกิดร่องแก้มลึก


1. ร่องแก้มที่เกิดจากยิ้ม

หากยิ้มบ่อย ๆ จนกล้ามเนื้อที่ดึงร่องแก้มแข็งแรงเกินไป สามารถเติมสารเติมเต็มเทคนิค ฉีดกดกล้ามเนื้อ จะสามารถควบคุมการทำงานของกล้ามเนื้อได้บางส่วน จะช่วยให้ร่องแก้มตื้นขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ

2. การยุบตัวของกระดูกบริเวณร่องแก้มโดยตรง

พบในคนที่อายุ 20-30 ปี ซึ่งร่องแก้มยังไม่ลึกมาก และกระดูกใต้ตายังยุบตัวลงไม่มาก สามารถแก้ไขด้วยการเติมสารเติมเต็มลงในชั้นกระดูกใต้กล้ามเนื้อและฉีดในจุดที่ต่ำกว่าร่องแก้มเล็กน้อย ไม่ใช่เติมบริเวณร่องแก้มโดยตรง

3. การยุบตัวของกระดูกบริเวณใต้ตา

พบในคนที่อายุ 30 ปีขึ้นไป ซึ่งกระดูกใต้ตามีการยุบของค่อนข้างมาก ทำให้เนื้อแก้มด้านบนหย่อนคล้อย ทำให้ร่องแก้มดูลึก สามารถแก้ไขได้ด้วยการฉีดสารเติมเต็มร่องแก้มและฉีดสารเติมเต็มบริเวณใต้ตา ด้วยการยกผิวในชั้นกระดูกเพื่อดึงโครงสร้างผิวโดยรวมทั้งหมด

4. ชั้นผิวบางลงจนเกิดรอยพับ

เกิดจากผิวแห้งหรือตากแดดบ่อย ทำให้ชั้นผิวบางลง เกิดรอยพับได้ง่าย สามารถใช้สารเติมเต็มเติมความชุ่มชื้นลงในชั้นผิวหนัง โดยเลือกใช้สารเติมเต็มเติมโมเลกุลขนาดเล็ก เพื่อเก็บรายละเอียดในผิวชั้นตื้นได้ดี

 

การเติมสารเติมเต็มร่องแก้ม คืออะไร 

การฉีดสารเติมเต็ม (ฟิลเลอร์) Hyaluronic Acid เข้าไปเติมเต็มใต้ผิวหนังบริเวณร่องแก้ม โดยสารเติมเต็มจะทำหน้าที่ช่วยกักเก็บน้ำไว้ในชั้นใต้ผิวหนัง และเติมเต็มในส่วนที่ยุบตัวลง ช่วยปรับใบให้หน้าดูเด็กและช่วยยกกระชับใบหน้าที่หย่อนคล้อย ทำให้ใบหน้าโดยรวมดูอ่อนเยาว์ หน้าเด็กและสดใสขึ้น ที่สำคัญสามารถเห็นการเปลี่ยนแปลงได้ชัดทันทีหลังทำ ไม่ต้องเสียเวลาในการพักฟื้น 

 

ข้อดีของการฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้ม

ร่องแก้ม ร่องน้ำหมากที่ลึกดูตื้นขึ้น ใบหน้าดูยกกระชับทำให้หน้าเด็กลง ช่วยชะลอวัย รวมถึงยังช่วยลดริ้วรอยเล็ก ๆ บริเวณร่องแก้มให้ตึงกระชับ เรียบเนียนมากยิ่งขึ้น ผิวบริเวณที่ฉีดสารเติมเต็มชุ่มชื้นเพราะช่วยกักเก็บน้ำและกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ที่สำคัญหากใช้ตัวยาแท้ก็จะมีความปลอดภัยที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง เห็นผลได้ทันทีหลังทำ และสามารถสลายหมดโดยไม่มีสารตกค้าง

 

 

เหตุผลที่ควรเลือกฉีดสารเติมเต็มร่องแก้มที่พาขวัญคลินิก


- พาขวัญคลินิกเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐาน นำเข้ามาอย่างถูกต้อง ผ่านการรับรองมาตรฐานคุณภาพทั้งจากอเมริกา ยุโรป และไทย (U.S. FDA, TH-FDA, CE) จึงมั่นใจได้ในความปลอดภัย
- ดำเนินการโดยแพทย์ผู้มีประสบการณ์และชำนาญการด้านการฉีดสารเติมเต็ม (ฟิลเลอร์) โดยเฉพาะ
- มีให้บริการคำปรึกษาก่อนทำการรักษากับคุณหมอผู้ชำนาญการ
- มีผลิตภัณฑ์ให้เลือกใช้หลายรุ่น หลายแบรนด์ ทำให้ตอบโจทย์สภาพผิวและรูปหน้าของคนไข้ได้อย่างครอบคลุม
- มีการติดตามผลลัพธ์หลังการรักษา เพื่อให้ผู้เข้ารับบริการเกิดความมั่นใจในผลลัพธ์


ข้อควรปฏิบัติหลังฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้ม


- ควรดื่มน้ำเยอะ ๆ อย่างสม่ำเสมอ เพราะเป็นปัจจัยที่สำคัญที่สุดที่จะทำให้สารเติมเต็มอยู่ได้นาน
- งดเลเซอร์ร้อนที่ลงผิวชั้นลึกทุกชนิด (ควรเว้นอย่างน้อย 1 เดือนหลังทำ)
- งดบีบ นวด แกะเกาบริเวณที่ฉีดสารเติมเต็ม
- หลีกเลี่ยงความร้อนทุกชนิดและกิจกรรมที่ทำให้หน้าแดงอย่างน้อย 48 ชม. หลังทำ
- หลีกเลี่ยงขยับใบหน้าเยอะโดยเฉพาะในช่วง 3 วันหลังทำ อาจจะทำให้ฟิลเลอร์ที่ทำไว้เคลื่อนผิดตำแหน่งได้


การฉีดสารเติมเต็ม (ฟิลเลอร์)​ ร่องแก้มเป็นหนึ่งในวิธีแก้ปัญหาร่องแก้มลึกที่มีประสิทธิภาพมาก เพราะสามารถเข้าไปช่วยแก้ไขปัญหาได้อย่างตรงจุด ที่สำคัญยังเห็นผลลัพธ์ทันทีหลังทำ เจ็บตัวน้อย และไม่ต้องใช้ระยะเวลาพักฟื้นนานด้วย เพราะการไม่มีริ้วรอยร่องแก้มจะทำให้ดูหน้าเด็ก ใครที่กำลังพบเจอกับปัญหาร่องแก้มอยู่ สามารถเข้าไปปรึกษาแพทย์เพื่อเติมสารเติมเต็มได้ แต่อย่างไรก็ตาม ควรศึกษาหาข้อมูลของแพทย์และคลินิกให้ได้มาตรฐานเพื่อความปลอดภัย  

“ เพราะเราเชื่อว่าทุกคนมีความสวยในแบบของตัวเอง

และเราอยากให้คุณมั่นใจในการออกไปใช้ชีวิต “ 

 - พาขวัญคลินิกหาดใหญ่    -

 


บทความที่เกี่ยวข้อง

Gouri คืออะไร? งานผิวนี้เหมาะกับปัญหาผิวแบบไหน?
23 มิ.ย. 2566

Gouri คืออะไร? งานผิวนี้เหมาะกับปัญหาผิวแบบไหน?

พาขวัญคลินิกหาดใหญ่