Belotero Lips คืออะไร? แตกต่างจากสารเติมเต็มปากตัวอื่นอย่างไร ?

Belotero Lips คืออะไร? แตกต่างจากสารเติมเต็มปากตัวอื่นอย่างไร ?

16 ส.ค. 2566   ผู้เข้าชม 121

สาวๆคนไหนที่ฉีดสารเติมเต็มปากตัวไหนก็ไม่สวยสักที  วันนี้พาขวัญคลินิกขอแนะนำตัวสารเติมเต็มปากน้องใหม่ (หรือที่เรารู้จักกันในนาม ฟิลเลอร์)  ที่จะช่วยเติมความสวยให้กับริมฝีปากของเรา แก้ปัญหาปากบาง ปากแห้งแตก และยังเพิ่มความเต่งตึงให้กับริมฝีปากขอเราอีกด้วย  ใครเป็นสายฉีดสารเติมเต็มที่ปาก บอกเลยว่าตัวนี้พลาดไม่ได้ 

 

สำหรับใครยังสงสัยว่าการฉีดสารเติมเต็กปากคืออะไร 

การฉีดสารเติมเต็มปากเป็นกระบวนการที่ใช้สารเติมเต็ม  Hyaluronic Acid (HA) เพื่อปรับรูปร่างและเสริมสร้างปากให้ได้ตามความต้องการ ไม่ว่าจะเป็นการที่มีปากบางทำให้มีขนาดใหญ่ขึ้น หรือปรับเปลี่ยนทรงปาก เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้ที่ต้องการปรับรูปร่างของปาก  อย่างไรก็ตาม ผลลัพธ์ของการฉีดสารเติมเต็มนั้นมีความแตกต่างกันไปขึ้นอยู่แต่ละบุคคล 

Belotero Lips คืออะไร? 

Belotero Lips Shape and Contour เป็นสารเติมเต็มรูปปาก ผลิตโดยบริษัท MERZ AESTHETICS ซึ่งเป็นแบรนด์ที่รู้จักกันดีอยู่แล้ว ซึ่งคุณสมบัติหลักของ Belotero Lips Shape and Contour ได้รับการพัฒนาขึ้นโดยใช้เทคโนโลยี CRM (Cohesive Polydensified Matrix)

ซึ่งมีส่วนประกอบหลัก คือตัว Hyaluronic Acid ที่ช่วยเก็บน้ำในเซลล์ผิวและมีความยืดหยุ่นอีกทั้งยังมี  Glycerol ซึ่งช่วยเสริมความชุ่มชื้นในริมฝีปาก  แบบ DUO ACTION ซึ่งช่วยเพิ่มวอลั่มในริมฝีปากให้อิ่มฟูจากความปากบาง มีความกระชับ และสร้างขอบปากที่สวยคมชัด และนอกจากนี้ยังมีส่วนประกอบสำคัญต่างๆ ดังนี้

  • Plasticity ช่วยทำให้ฟิลเลอร์สามารถปั้นทรง เพิ่มเนื้อปากจากปากบาง และคงรูปได้มากขึ้น
  • Elasticity เพิ่มความยืดหยุ่นของผิว กระชับ ให้มีความเรียบเนียนขึ้น
  • Cohesivity ช่วยเพิ่มความยึดเกาะตัวของฟิลเลอร์กับผิว ทำให้ฉีดแล้วกลมกลืนกับผิว ไม่เป็นก้อน

ผลลัพธ์ของการฉีด Belotero Lips Shape and Contour จะเห็นผลชัดขึ้นได้ตั้งแต่สัปดาห์ที่ 2 และ เห็นผลชัดเจนที่สุดในช่วงหลัง 4 เดือนเป็นต้นไป โดยผลลัพธ์จะดูสวยงามและเรียบเนียนยาวนานได้ถึง 1 ปี 

Belotero Lips ทั้ง2กล่อง

 

Belotero Lips แบ่งประเภทเป็น 2 ตัว

Belotero lips contour สำหรับปรับรูปทรงปาก จะมี มีปริมาณของสาร Hyaluronic Acid อยู่ 22.5 mg  มีคุณสมบัติช่วยเพิ่มความชัดของริมฝีปาก และมีความธรรมชาติไม่แข็งทื่อ ทำให้ได้รูปปากแบบที่ต้องการ ตัวนี้จะฉีดบริเวณขอบปาก

Belotero lips shape  มีปริมาณ ของสาร Hyaluronic Acid อยู่ 25.5 mg มีคุณสมบัติโดยฉีดเพื่อเพิ่มเนื้อปาก ช่วยเพิ่มความอวบอิ่ม ความเต่งตึง และความอิ่มฟูให้กับริมฝีปาก  เหมาะกับคนที่มีปากบาง และอยากเพิ่มเนื้อปากให้อิ่มฟู และมีตัElasticity จะช่วยให้มีความยืดหยุ่นสูง ทำให้สามารถฉีดเติมรูปปากได้หลากหลายทรง ไม่ว่าจะเป็น ปากกระจับ ปากแบบสายฝอ ทำให้แม้เวลาขยับปากบ่อย ฟิลเลอร์ก็คงรูป ไม่เสียทรง

 

วิธีการเตรียมตัวก่อนฉีดสารเติมเต็ม 

  1. งดยากลุ่ม NSAIDs (ยาต้านอักเสบที่ไม่ใช่สตีรอยด์) ยาละลายลิ่มเลือด และวิตามิน อย่างน้อย 1 สัปดาห์ก่อนการฉีดสารเติมเต็ม เพราะอาจทำให้บวมและช้ำง่ายของผิวหน้า

  2. หลีกเลี่ยงการดื่มแอลกอฮอล์และสูบบุหรี่อย่างน้อย 24 ชั่วโมงก่อนการฉีดสารเติมเต็ม เพื่อลดความเสี่ยงของการเลือดออกหรืออาจทำให้ริ้วรอยเกิดขึ้นได้ง่ายขึ้น

  3. ก่อนฉีดสารเติมเต็ม ควรหลีกเลี่ยงการทำหัตถการเกี่ยวกับเลเซอร์ เพื่อลดความเสี่ยงของการระคายเคืองริมฝีปาก

  4. หลีกเลี่ยงการใช้ครีมหรือผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมช่วยผลัดเซลล์ผิวหนังบริเวณริมฝึปากที่คุณจะทำการฉีดสารเติมเต็ม เพราะอาจมีผลกระทบที่ไม่คาดคิดกับการฉีด

  5. หากคุณมีโรคประจำตัว ควรแจ้งให้แพทย์ทราบก่อนการฉีดสารเติมเต็ม พื่อให้แพทย์ประเมินความเหมาะสมของการทำฉีด

วิธีดูแลหลังเติมสารเติมเต็มปาก 

  • งดการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด รวมทั้งเครื่องดื่มและอาหารที่มีความร้อน ประมาณ 2-3 วัน เพื่อป้องการสลายไวของตัวสารเติมเต็ม

  • งดการสัมผัสรุนแรง ไม่ควรบีบ นวด หรือทาเครื่องสำอางค์บริเวณริมฝีปาก เพราะอาจทำให้ปากเสียทรงได้ 

  • หลีกเลี่ยงการออกกำลังกาย หรือการทำกิจกรรมอย่างหนัก เพื่อป้องกันตัวสารเติมเต็มไหได้ 

  • แนะนำให้เลือกรับประทานอาหารที่รสไม่จัดหรือเค็ม ร่วมกับการดื่มน้ำและพักผ่อนให้เพียงพอ

สารเติมเต็มปาก แบรนด์จาก Belotero lips

ผลิตภัณฑ์ตัวนี้ได้ผ่านการทดลองวิจัยแล้วว่าสามารถให้ผลรักษาที่มีประสิทธิภาพ จึงทำให้ผู้เข้ารับการรักษารู้สึกปลอดภัยตลอดระยะเวลาที่ทำจากแพทย์ชำนาญการ ดังนั้น หลังฉีด Belotero Lips ริมปีฝีปากอาจเกิดอาการเจ็บ บวมแดงเล็กน้อยบริเวณที่รักษา โดยผลข้างเคียงมีโอกาสเกิดขึ้นน้อยมาก สาวๆทีต้องการฉีดไม่ต้องกังวลเลยค่ะ 

การปฏิบัติตามข้อแนะนำเหล่านี้จะช่วยลดความเสี่ยงของผลข้างเคียงหลังจากการฉีดสารเติมเต็ม หากต้องการปรึกษาคำแนะนำหรือข้อมูลเพิ่มเติม  เกี่ยวกับการฉีดสารเติมเต็ม สามารถปรึกษาได้ที่ พาขวัญคลินิกหาดใหญ่  เพื่อความชัดเจนก่อนการตัดสินใจดำเนินการอย่างไร้กังวล

 “เพราะเราเชื่อว่าทุกคนมีความสวยในแบบของตัวเอง

 และเราอยากให้คุณมั่นใจในการออกไปใช้ชีวิต”

- พาขวัญคลินิกเสริมความงามหาดใหญ่ -


บทความที่เกี่ยวข้อง

แพ้อาหารทำหน้าพัง กลายเป็นสิวเรื้อรังทำไงดี? | พาขวัญคลินิกหาดใหญ่
07 มี.ค. 2566

แพ้อาหารทำหน้าพัง กลายเป็นสิวเรื้อรังทำไงดี? | พาขวัญคลินิกหาดใหญ่

พาขวัญคลินิกหาดใหญ่
เสริมหน้าให้มีมิติ ด้วยการเติมสารเติมเต็ม
13 ส.ค. 2566

เสริมหน้าให้มีมิติ ด้วยการเติมสารเติมเต็ม

พาขวัญคลินิกหาดใหญ่