เสริมหน้าให้มีมิติ ด้วยการเติมสารเติมเต็ม

เสริมหน้าให้มีมิติ ด้วยการเติมสารเติมเต็ม

16 พ.ย. 2565   ผู้เข้าชม 10

ใครบ้างที่รู้สึกว่าหน้าผากที่แบนของตัวเอง ทำให้หน้าตาดูไม่มีมิติ โทรม ไม่สดใส พาขวัญคลินิกหาดใหญ่จะบอกให้ว่าการฉีดสารเติมเต็ม เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ได้รับความนิยมเพื่อใช้ในการแก้ไขที่คนไข้หน้าผากแบน ซึ่งจะช่วยให้หน้าผากเป็นทรง ปรับรูปหน้าให้สดใสมากขึ้น และเนื่องจากบริเวณหน้าผากและขมับเชื่อมต่อกัน การเติมสารเติมเต็มบริเวณขมับก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้หน้าผากสายยิ่งขึ้นและใบหน้าจะดูได้รูปที่สุด 

การฉีดสารเติมเต็มหรือฟิลเลอร์ที่หน้าผากคือ?

การฉีดสารเติมเต็มหน้าผาก หรือการฉีดฟิลเลอร์ที่หน้าผากคือการฉีดสารเติมเต็ม หรือฟิลเลอร์ชนิดไฮยาลูรอนิก Hyaluronic Acid เข้าไปบริเวณหน้าผากมักจะไม่ใช่จุดแรกที่แพทย์แนะนำให้ฉีดเพื่อปรับรูปหน้า เนื่องจากต้องใช้ปริมาณสารเติมเต็มหลาย CC เพื่อให้เห็นการเปลี่ยนแปลงบนรูปหน้าชัดเจน

 

เมื่อเทียบกับการเติมสารเติมเต็มใต้ตา-ร่องแก้ม ที่ใช้สารเติมเต็มเพียง 1-2 CC จะเห็นความเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจนมากกว่า อย่างไรก็ตามการฉีดสารเติมเต็มบริเวณหน้าผากมีส่วนช่วยที่สำคัญในการปรับรูปหน้าให้ได้สัดส่วนมากขึ้น

 

แล้วการฉีดสารเติมเต็มบริเวณหน้าผาก ต่างกับการผ่าตัดเสริมหน้าผากอย่างไร?

การผ่าตัดเพื่อเสริมหน้าผากด้วยซิลิโคนมีข้อดีคืออยู่ได้ถาวรอยู่แต่ไม่ค่อยเป็นที่นิยมในการทำเท่าไหร่นัก เพราะหลังทำมักมีการบวมช้ำค่อนข้างมาก ต้องใช้เวลาพักฟื้นนานหลายเดือนและมีรอยแผลบริเวณไรผมค่อนข้างยาว ซึ่งมักยาวตามขนาดของซิลิโคน และยังดูแลรักษายากระดับหนึ่ง ซึ่งเมื่อผ่าตัดเสริมหน้าผากแล้วจะไม่สามารถมารถปรับลด-เพิ่มขนาดความนู่นของหน้าผากได้ ต้องผ่าตัดแก้ไขเพื่อปรับแต่งเท่านั้น 

 

พาขวัญคลินิกหาดใหญ่แนะนำว่าหากต้องการทำการผ่าตัดเสริมหน้าผาก ให้ศึกษาและปรึกษากับแพทย์ประจำคลินิกอย่างละเอียดเพื่อความปลอดภัยและผลลัพธ์ที่ดีที่สุดค่ะ

 

การฉีดสารเติมเต็มบริเวณหน้าผาก มีข้อดีคือใช้เวลาพักฟื้นน้อยไม่เกิน 7-14 วัน เจ็บน้อยกว่าการผ่าตัด และสามารถปรับลด-เพิ่มขนาดความนู่นของหน้าผากได้ตามความชอบของคนไข้ ซึ่งหากใช้สารเติมเต็มแท้ก็จะอยู่ได้ 1-2ปี และสามารถเติมสารเติมเต็มใหม่ได้เรื่อย ๆ 

 

นอกจากนี้หากไม่ชอบการเติมสารเติมเต็มหน้าผากในครั้งนั้น ๆ ยังสามารถฉีดสารสลายสารเติมเต็มบางส่วนเพื่อปรับแต่งได้ตามความต้องการ ซึ่งในส่วนนี้พาขวัญคลินิกหาดใหญ่มองว่าสะดวก และง่ายกว่าวิธีแบบการผ่าตัดมาก

การฉีดสารเติมเต็ม หรือฟิลเลอร์บริเวณหน้าผากเหมาะกับใคร?

พาขวัญคลินิกหาดใหญ่แนะนำว่าการฉีดสารเติมเต็ม หน้าผากเหมาะกับคนที่ไม่อยากผ่าตัด ไม่อยากรักษาแผลและไม่อยากเสียเวลาในการพักฟื้น การเลือกการฉีดสารเติมเต็มเพื่อเสริมหน้าผากให้นูนขึ้นแทนการใช้ซิลิโคนเพื่อปรับรูปหน้าสามารถแก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้

  • เหมาะกับคนที่มีหน้าผากแบน 

ต้องการให้หน้าผากดูนู่นมีมิติขึ้น

  • หน้าผากมีร่องลึก หรือรอยบุ๋มที่หน้าผาก 

ต้องการให้หน้าผากดูเรียบเนียนเสมอกันช่วยให้ใบหน้าดูไม่โทรม

  • อยากเสริมโหงวเฮ้งหน้าผาก

เพราะพาขวัญคลินิกหาดใหญ่เข้าใจว่าคนไทยนอกจากสวยแล้วต้องมูและรวยด้วย

 

หากใครอยู่ในบริเวณพื้นที่หาดใหญ่-สงขลา และต้องการเข้ามาปรึกษาเรื่องการฉีดสารเติมเต็มบริเวณหน้าผาก สามารถแวะเข้ามาปรึกษากับแพทย์ของเราที่พาขวัญคลินิกหาดใหญ่ได้เลยนะคะ 


✨ด้วยประสบการณ์กว่า 10ปี คุณหมอเอกและคุณหมอฝนเป็นผู้ให้การดูแลให้คำปรึกษาด้วยตัวเองมาโดยตลอด
✨ พาขวัญคลินิกเน้นแก้ปัญหาให้ลูกค้า และแนะนำเพียงตามความเหมาะสมสามารถทักมาสอบถามก่อนได้เลย

 

 “เพราะเราเชื่อว่าทุกคนมีความสวยในแบบของตัวเอง

 และเราอยากให้คุณมั่นใจในการออกไปใช้ชีวิต”

- พาขวัญคลินิกหาดใหญ่ -


บทความที่เกี่ยวข้อง

กันแดดกันใจ ทาผิดเมื่อไหร่ผิวถูกทำร้ายแน่ | พาขวัญคลินิกหาดใหญ่
07 มี.ค. 2566

กันแดดกันใจ ทาผิดเมื่อไหร่ผิวถูกทำร้ายแน่ | พาขวัญคลินิกหาดใหญ่

พาขวัญคลินิกหาดใหญ่