Mesotherapy ผิวใสดีต่อใจ แบบไม่ต้องง้อครีม | พาขวัญคลินิกหาดใหญ่

Mesotherapy ผิวใสดีต่อใจ แบบไม่ต้องง้อครีม | พาขวัญคลินิกหาดใหญ่

06 ก.พ. 2566   ผู้เข้าชม 23

เคยมั้ย แต่งหน้าเท่าไหร่ก็ไม่ติด ลงรองพื้นไปก็เป็นคราบ ตกร่อง เกาะผิวไม่นาน ตื่นมาหน้าแห้งเป็นขุยบ้าง หน้ามันบ้างล่ะ การมีปัญหาแบบนี้อาจทำให้คุณเอาแต่กังวลเรื่องผิวหมองไม่สดใส พาขวัญคลินิกหาดใหญ่อยากบอกว่า หากคุณเจอปัญหาแบบนี้อยู่อาจเป็นสัญญาณเตือนว่าคุณกำลังดูแลผิวไม่เพียงพอ 

ถ้าการทาครีมยังไม่เพียงพอกับการดูแล ต้องหาตัวช่วยเสริมแล้ว ซึ่งวันนี้เรามาแนะนำตัวช่วยบำรุงผิวได้อย่างล้ำลึกที่ชื่อว่า เมโสเทอราพี (Mesotherapy) หรือที่คุ้นหูกันว่า เมโสหน้าใส

 

เมโส คือชื่อย่อของ เมโสเทอราพี (Mesotherapy) ที่เป็นการใช้เข็มฉีดยาขนาดเล็กส่งสารอาหารที่จำเป็นเข้าสู่ใต้ผิว เป็นการช่วยส่งวิตามินและสารบำรุงต่าง ๆ เข้าสู่ชั้นผิวหนังชั้นกลางโดยตรง ทำให้คนที่ทำโปรแกรมนี้เห็นผลลัพธ์เร็วกว่าการบำรุงทั่วไป 

 

ซึ่งตัวของ เมโสเทอราพี (Mesotherapy) มีการใช้เทคนิคการฉีดที่เรียกว่า การฉีด 16 จุด เป็นการฉีดตัวยาของ เมโสเทอราพี (Mesotherapy) เข้าไปตามทิศทางการไหลเวียนของต่อมน้ำเหลือง ทำให้ตัวยายิ่งเข้าสู่ชั้นผิวได้เต็มที่ มีรอยเข็ม รอยช้ำน้อยกว่า และทำให้ตัวยาออกฤทธิ์ได้นานกว่า  

 

แล้วเมโสหน้าใสที่ได้ยินกันบ่อย ๆ คืออะไร?

เป็นการทำเมโสเทอราพี (Mesotherapy) ประเภทหนึ่งที่ช่วยแก้ปัญหาการหน้าหมองคล้ำเพราะครีมบำรุงแบบทั่วไปไม่ค่อยซึมเข้าผิวทำให้เห็นผลช้าค่ะ

ใครบ้างที่เหมาะกับการทำโปรแกรมเมโสเทอราพี (Mesotherapy)?
  1. คนที่มีปัญหาผิวแห้ง หมองคล้ำ มีรูขุมขนกว้าง
  2. คนที่มีผิวแพ้ง่าย อักเสบ มีผดผื่น
  3. คนที่ต้องการปรับโทรสีผิว ให้ผิวดูกระจ่าง สุขภาพดี
  4. คนที่ไม่มีเวลาดูแลตัวเอง ไม่ชอบทาครีม
  5. คนที่พักผ่อนน้อย
  6. คนที่ต้องการปรับโทนผิวแบบเร่งด่วน

 

 

และเนื่องจากการทำเมโสเทอราพี (Mesotherapy) หรือเมโสหน้าใส เป็นการส่งสารบำรุงวิตามินผิวเข้าผิวชั้นกลางจึงทำให้ผิวของคุณสามารถได้รับประโยชน์ดังนี้

 

  1. ทำให้ผิวชุ่มชื้น
  2. ทำให้ผิวแข็งแรงขึ้น
  3. ช่วยปรับโทนสีผิว
  4. ช่วยลดจุดด่างดำ สิว ฝ้า
  5. ทำให้รูขุมขนเล็กลง
  6. ทำให้ผิวดูอ่อนเยาว์
  7. ลดโอกาสการเกิดริ้วรอยใหม่บนใบหน้า

 

แน่นอนว่าการที่ผิวหน้าของเราหมองคล้ำ ไม่สดใสมีสาเหตุเสมอ ซึ่งสาเหตุที่ทำให้ผิวโดนทำร้ายจนทำให้เกิดปัญหาไม่พึงประสงค์ ทำให้เมโสเทอราพี (Mesotherapy) เป็นคำตอบที่จะช่วยแก้ปัญหาต่าง ๆ ของผิวหน้าคุณได้มีดังนี้ค่ะ

1. แสงแดด 

เพราะรังสี UVA, UVB สามารถทำลายเซลล์ผิว ทำให้ผิวหน้าหมองคล้ำ มีจุดด่างดำ และทำให้ผิวเหี่ยวย่นมีริ้วรอย พาขวัญคลินิกหาดใหญ่แนะนำให้ทาครีมกันแดด และศึกษาเรื่องครีมกันแดดดี ๆ นะคะ

2. สภาพอากาศ

อีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อผิวอย่างมาก เช่น อากาศหนาว ทำให้ผิวถูกดูดความชุ่มชื้น ทำให้ผิวแห้ง เป็นริ้วรอยง่าย ดังนั้นการเลือกใช้ครีมที่นอกจากเหมาะกับสภาพผิวแล้ว ก็ต้องเหมาะกับสภาพอากาศเช่นกันค่ะ

3. พักผ่อนไม่เพียงพอ

การนอนน้อยทำให้ผิวไม่ได้รับการฟื้นฟู และทำให้เสื่อมสภาพลงได้อย่างรวดเร็ว ทางพาขวัญคลินิกหาดใหญ่แนะนำให้พักผ่อนอย่างเพียงพอ

4. ความเครียด

เมื่อเกิดความเครียดร่างกายจะหลั่งฮอร์โมนคอร์ตอซอลออกมา ทำให้ต่อมไขมันใต้ผิวผลิตน้ำมันออกมามากขึ้นเป็นสาเหตุของการเกิดสิว

5. ใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงมากเกินไป

หากไม่ล้างผลิตภัณฑ์เหล่านี้ออกให้สะอาด อาจทำให้เกิดการอุดตันบริเวณรูขุมขน ทำให้เกิดปัญหาสิวหมองคล้ำตามมาค่ะ

 

และแน่นอนว่าโปรแกรมเมโสเทอราพี (Mesotherapy) ที่พาขวัญคลินิกหาดใหญ่มีหลากหลายเพื่อให้ตอบโจทย์ปัญหาผิวหน้าของคนไข้ให้ได้มากที่สุด สำหรับคนที่อยู่ในพื้นที่สงขลา-หาดใหญ่ สามารถติดต่อ หรือแวะเข้ามาหาเราเพื่อปรึกษาถึงปัญหาและแนวทางการรักษากับทางคุณหมอได้โดยตรงเลยนะคะ

 

 

 “เพราะเราเชื่อว่าทุกคนมีความสวยในแบบของตัวเอง

 และเราอยากให้คุณมั่นใจในการออกไปใช้ชีวิต”

- พาขวัญคลินิกหาดใหญ่ -


บทความที่เกี่ยวข้อง

 รวมความภาคภูมิใจของพาขวัญคลินิกแห่งปี2023-2024
13 ก.ย. 2567

รวมความภาคภูมิใจของพาขวัญคลินิกแห่งปี2023-2024

พาขวัญคลินิกหาดใหญ่
10 วิธีดูแลตัวเองหลังฉีดโบทูลินัม ท็อกซิน
23 ก.ย. 2565

10 วิธีดูแลตัวเองหลังฉีดโบทูลินัม ท็อกซิน

พาขวัญคลินิกหาดใหญ่
Botulinum Toxin จาก 4 ประเทศที่พาขวัญคลินิกหาดใหญ่
03 ม.ค. 2566

Botulinum Toxin จาก 4 ประเทศที่พาขวัญคลินิกหาดใหญ่

พาขวัญคลินิกหาดใหญ่