ทำความรู้จัก Hifu ก่อนตัดสินใจทำ

ทำความรู้จัก Hifu ก่อนตัดสินใจทำ

15 ส.ค. 2566   ผู้เข้าชม 67

หลายๆคน คงเคยได้ยินเกี่ยวกับการทำ Hifu กันมาบ้าง วันนี้พาขวัญคลินิกจะพามาทำความรู้จักแบบเจาะลึกกับHifu  เทคโนโลยียกกระชับหน้าตัวฮิต ว่าคืออะไร ช่วยแก้ปัญหาผิวแบบไหน  และเหมาะกับใคร  

 

Hifu คืออะไร

Hifu Macrofocus (Hight intensity focus ultrasound Macrofocus) เป็นเทคโนโลยีความงามที่ให้ผลทางด้านการเพิ่มความยกกระชับให้กับบริเวณผิวหน้า ความหย่อนคล้อย และลดเลือนริ้วรอย ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง เพราะเครื่องนี้สามารถยกกระชับหน้าได้โดยไม่จำเป็นต้องผ่าตัดหรือใช้เข็ม ซึ่งถือเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่ดีสำหรับคนกลัวเข็ม กลัวการบาดเจ็บ หรือคนที่ไม่ต้องการรักษาตัวนานๆ โดยเจ้าตัว Hifu  เป็นการปล่อยพลังงานคลื่นอัลตร้าซาวด์ความเข้มข้นสูงยิงเข้าไปใต้ชั้นผิวแต่ละชั้นของเรา เพื่อทำให้ผิวชั้นนั้นหดตัว ดังนั้นสิ่งนี้แหละจะเป็นการดึงหน้า ส่งผลให้ผิวดูยกกระชับ และที่สำคัญยังสร้างคอลลาเจนขึ้นมาใหม่ให้ผิวหน้าดูอ่อนเยาว์มากขึ้น และหากใครที่กลัวอันตราย หมดกังวลได้เลยค่ะ เจ้าตัว Hifu เครื่องนี้มีความปลอดภัยสูง สามารถยกกระชับผิวบริเวณรอบดวงตาได้ เพราะคลื่นเสียงไม่เป็นอันตรายต่อสายตา และรวมถึงไม่ทำร้ายผิวหนังบริเวณชั้นนอกอีกด้วย

 

เรื่องอะไรบ้างที่สามารถแก้ด้วย Hifu ได้ 

เมื่อถึงวัยหนึ่งผิวหนังของเราก็จะเริ่มมีความหย่อนคล้อยและขาดความกระชับ ตามกลไกลของธรรมชาติ ซึ่งสาเหตุก็เกิดจาก ยืดออกของอีลาสตินและคอลลาเจน และสิ่งนี้จะทำให้เรามี ร่องใต้ต้า ร่องแก้มต่างๆ ดังนั้น เครื่อง Hifu จึงถูกคิดค้นเป็นเทคโนโลยีออกมาเพื่อให้สามารถกะตุ้นคอลลาเจนได้ในทุกชั้นผิว  รวมทั้งสามารถสร้างเนื้อเยื่อขึ้นมาใหม่เพื่อเพิ่มความกระชับและมีความแน่นมากกว่าเดิม นอกจากนั้นเจ้าเครื่อง Hifu ยังช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าออก และเพิ่มการไหลเวียนของเลือดได้ดีขึ้น ทำให้ผิวหนังดูเปร่งปรั่ง มีออร่ามากขึ้น และอีกจุดหนึ่งคือการลดริ้วรอยที่คอ และกระชับไขมันบริเวณเหนียง เพื่อป้องกันในเรื่องของความหย่อนคล้อยนอนาคต 

ใครบ้างที่สามารถทำ Hifu ได้ 

วันนี้พาขวัญคลินิกจะมาแนะนำว่าเจ้าตัวเครื่อง Hifu เหมาะกับใครบ้าง 

  • ผู้ที่ต้องการยกกระชับใบหน้า  มีปัญหาริ้วรอย ร่องใต้ตาร่องแก้ม และปรับหน้าเรียว  
  • ผู้ที่มีปัญหาผิวหน้าหย่อนคล้อย เช่นแก้มห้อย เหนียงห้อย 
  • ผู้ที่ต้องการให้กรอบหน้าชัด ปรับใบหน้าให้สมสัดส่วน 
  • ผู้ที่มีปัญหาไขมันสะสมส่วนเกินบริเวณเหนียง 
  • ผู้ที่ต้องการความกระจ่างใส ดูอ่อนเยาว์กว่าวัย 
  • ผู้ที่กลัวเข็มหรือการผ่าตัดแต่ต้องกาารการปรับรูปหน้า และไม่อยากพักฟื้นนาน 

 

อย่างไรก็แล้วแต่ ตัวเครื่อง Hifu นี้สามารถทำได้ทุกคน ทุกเพศ ทุกวัย โดยอายุ 20 กว่า ๆ ก็สามารถเริ่มทำได้ค่ะ เพราะเมื่ออายุ 20 ปี  elastin จะเริ่มยืดออก ใบหน้าทุกคน 90% จะเริ่มหย่อนลง ทำให้เกิดริ้วรอย และร่องต่างๆ ยิ่งปล่อยไว้นาน ใบหน้าก็จะยิ่งหย่อนมากขึ้น ดังนั้นควรดูแลตัวเองตั้งแต่อายุน้อยๆค่ะ 



การทำ Hifu เจ็บไหม กี่วันเห็นและอยู่ได้นานกี่เดือน

จริงๆ แล้วการทำ Hifu เป็นหัตถการที่ค่อนข้างเจ็บ แน่นอนค่ะว่าการทำที่มีประสิทธิภาพนั้นต้องมีอาการรู้สึกปวดตึงกันบ้าง แต่ ณ ทีนี้ก็ขึ้นอยู่กับความอดทนของแต่ละคน เพราะเครื่องตัวนี้ได้ยิงคลื่นเสียงเข้าไปถึงชั้นใต้ผิวหนังเยื่อหุ้มกล้ามเนื้อ (SMAS) เพื่อยกกระชับใบหน้า เราจึงรู้สึกปวดบริเวณชั้นใต้ผิวหนัง 

 

หลังทำ Hifu นั้นจะมีอาการบวมเล็กน้อยและจะค่อยๆ ยุบไปเอง แต่จะเห็นผลความยกกระชับได้เล็กน้อย ประมาณ 20 % แต่จะสามารถเห็นได้อย่างเต็มที่ในระช่วย 2-3 เดือนหลังที่ทำ แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะเพราะการทำ Hifu จะไม่มีแผล ไม่มีรอยเข็ม ไม่ต้องพักฟื้น สามารถใช้ชีวิตตามปกติได้อย่างสบาย

และหากสงสัยว่าตัว Hifu อยู่ได้นานไไหม ขอบอกเลยค่ะว่า ตัวนี้สามารถอยู่ได้นานถึง 5-6 เดือนหรือมากกว่านั้น  ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเครื่อง Hifu ที่ใช้ และวิธีการดูแลตัวเองหลังการทำ Hifu  อีกด้วย 

หากใครที่มีข้อสงสัย หรือต้องการปรึกษาเรื่องการทำ Hifu สามารถติดต่อสอบถามได้โดยตรงกับทางพาขวัญคลินิกหาดใหญ่ เรามีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่มากด้วยประสบการณ์คอยดูแลด้วยตัวเองทุกเคส

 “เพราะเราเชื่อว่าทุกคนมีความสวยในแบบของตัวเอง

 และเราอยากให้คุณมั่นใจในการออกไปใช้ชีวิต”

- พาขวัญคลินิกเสริมความงามหาดใหญ่ -


บทความที่เกี่ยวข้อง

ป้องกันหน้าบาน กรามใหญ่ ด้วย Botulinum Toxin
03 พ.ย. 2566

ป้องกันหน้าบาน กรามใหญ่ ด้วย Botulinum Toxin

พาขวัญคลินิกหาดใหญ่
จักแร้ไม่เปียกไม่อับชื้น ด้วยโบทูลินัมท็อกซิน
05 ต.ค. 2565

จักแร้ไม่เปียกไม่อับชื้น ด้วยโบทูลินัมท็อกซิน

พาขวัญคลินิกหาดใหญ่