Picosecond Laser คืออะไร?

Picosecond Laser คืออะไร?

11 พ.ค. 2566   ผู้เข้าชม 50

 

ทุกคนก็อยากมีผิวที่เรียบเนียนทั้งนั้นจริงไหมคะ? วันนี้ทางพาขวัญคลินิกหาดใหญ่มาแนะนำเทคโนโลยี เลเซอร์ที่ขึ้นชื่อเรื่องการทำให้ผิวหน้ากระจ่างใสและลดเลือนรอยดำ นั่นคือ Picosecond Laser นั่นเองค่ะ วันนี้พาขวัญคลินิกเลยจะพาทุกคนไปดูกันว่าจริง ๆ แล้ว Picosecond Laser คืออะไร? 

 

Picosecond Laser คืออะไร?

คือเลเซอร์ที่สามารถส่งพลังงานความร้อนที่ความเร็วสูงสุดระดับ 1 ต่อล้านล้าน วินาที เรียกได้ว่าเป็นความเร็วขนาด Picosecond จึงได้ชิ่อเลเซอร์ชนิดนี้ค่ะ ทำให้เลเซอร์ชนิดนี้มีพลังงานแรงมากกว่าเลเซอร์รุ่นก่อน แต่เลเซอร์ชนิดนี้ไม่ทำให้เกิดความร้อนสะสมบริเวณใต้ผิวด้วยตัว Pressure Wave 

 

หรือเป็นการที่แสงเลเซอร์ถูกดูดเข้าไปเปลี่ยนจากความร้อนเป็นแรงดันให้อะตอมของเม็ดสีที่หนาแน่นเป็นกระจุกอย่าง ฝ้า กระหรือจุดด่างดำ เกิดการแตกกระจายออก และถูกดูดซึมออกจากร่างกายไปตามธรรมชาติ ทำให้เม็ดสีที่ผิดปกติบริเวณผิวจางลงในททันที สามารถเห็นผลของการรักษาได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ โดยมีผลข้างเคียงที่น้อยมากซึ่งต่างจากเทคโนโลยีเลเซอร์แบบเก่าค่ะ เช่น

 

  • ผิวหน้าไม่ไหม้
  • รู้สึกเจ็บน้อยลง
  • ไม่ใช้เวลาพักฟื้นนาน
  • ใช้เวลารักษาน้อยลง

 

นอกจากนี้พลังงาน Picosecond Laser ยังส่งพลังงานที่มีความถี่สูงลงมาถึงชั้นผิวหนัง Demis หรือเรียกว่าเป็นชั้นที่อยู่ในระดับคอลลาเจน ทำให้มีผลในการกระตุ้นอิลาสติน และคลอเจนใหม่ ซึ่งนอกจากทำให้ฝ้า กระ รอย ดำหายไป และยังช่วยให้ผิวมีความแน่น เรียบเนียน กระจ่างใส และริ้วรอยบนใบหน้าลดลงอีกด้วย

 

 

Picosecond Laser ช่วยแก้ปัญหาผิวแบบใด?

 
1. ฝ้า กระ รอยดำ

ลดจุดด่างดำบนผิวหนังด้วยการใช้พลังงานแสงระดับ Picosecond ทำให้สามารถยิงเลเซอร์ให้เม็ดสีกระจายตัว และยังกระตุ่นสร้างเซลล์ผิวใหม่ ทำให้สามารถลดเลือนรอยดำ และฝ้า กระได้อย่างมีประสิทธิภาพ

2. ปัญหาผิวเสื่อมสภาพ

Picosecond Laser สามารถใช้ในการกำจัดเซลล์ผิวหนังที่เสื่อมสภาพได้ดี และยังสามารถกระตุ้สร้างเซลล์ผิวใหม่ได้ ทำให้ผิวเรียบเนียน สม่ำเสมอยิ่งขึ้น

3. ลดเลือนแผลเป็นและริ้วรอยแตกลาย

เพราะ Picosecond Laser สามารถลงไปได้ลึกถึงชั้นผิวหนังที่หลากหลาย ทำให้มีประสิทธิภาพในการลดเลือนรอยแผลเป็น และริ้วรอยต่าง ๆ 

4. ลดรอยแดงบนผิวหนัง

Picosecond Laser สามารถลดเลือนรอยแดงบนผิวด้วยพลังงานของเลเซอร์ที่ถูกส่งออกไปค่ะ

5. ลดรอยสิว

เพราะ Picosecond Laser สามารถใช้ในการกระตุ้นสร้างเซลล์ผิวใหม่ ทำให้สามารถลดเลือนรอยสิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ

6. ลบรอยสัก

เนื่องจาก Picosecond Laser สามารถช่วยกำจัดเม็ดสีที่เกิดจากการสักลึกในชั้นผิวหนังได้ ทำให้เลเซอร์ชนิดนี้มีคุณสมบัติในการลบรอยสักค่ะ 

ในเมื่อทราบปัญหาที่ Picosecond Laser แล้วทางเราขอสรุปข้อดีเพิ่มเติม และข้อควรพิจารณาของ Picosecond Laser ไว้ดังนี้ค่ะ

ข้อดี
  • ใช้เวลาในการรักษาที่รวดเร็ว
  • มีความเจ็บที่น้อยกว่า
  • ประสิทธิภาพในการรักษาดีกว่า
  • ไม่มีผลข้างเคียงอย่างอาการด่างขาว หรือผิวไม่สม่ำเสมอ

 

ข้อควรพิจารณา
  • ความสามารถในเครื่อง Picosecond Laser แต่ละยี่ห้อมีความสามารถที่ต่างกัน เพราะฉะนั้นเราแนะนำให้สอบถามกับคุณหมอที่คลินิกเพื่อปรึกษาแนวทางการรักษา

 

แน่นอนว่าทางพาขวัญคลินิกหาดใหญ่เองก็มีเครื่อง Picosecond Laser ของแท้ซึ่งสามารถรักษาปัญหาที่กล่าวมาข้างต้นได้ค่ะ สำหรับชาวหาดใหญ่ - สงขลาที่อยากปรึกษาแนวทางการรักษากับ Picosecond Laser สามารถทักเข้ามาสอบถามทางเพจ หรือเข้ามาปรึกษาปัญหากับคุณหมอได้เลยที่พาขวัญคลินิกนะคะ

 

 “เพราะเราเชื่อว่าทุกคนมีความสวยในแบบของตัวเอง

 และเราอยากให้คุณมั่นใจในการออกไปใช้ชีวิต”

- พาขวัญคลินิกหาดใหญ่ -


บทความที่เกี่ยวข้อง

วิธีการดูแลตัวเองก่อน-หลังทำเลเซอร์ขนน้องสาว
11 พ.ย. 2565

วิธีการดูแลตัวเองก่อน-หลังทำเลเซอร์ขนน้องสาว

พาขวัญคลินิกหาดใหญ่
ร่องแก้มลึก ปัญหาร่องน้ำหมาก แก้ได้ด้วยสารเติมเต็ม ปรับใบหน้าให้ดูอ่อนเยาว์
28 ม.ค. 2567

ร่องแก้มลึก ปัญหาร่องน้ำหมาก แก้ได้ด้วยสารเติมเต็ม ปรับใบหน้าให้ดูอ่อนเยาว์

พาขวัญคลินิกหาดใหญ่