ดริปวิตามินผิว ช่วยผิวใสจริงไหม?

ดริปวิตามินผิว ช่วยผิวใสจริงไหม?

16 ส.ค. 2566   ผู้เข้าชม 225

หากอยู่ประเทศไทย สิ่งที่เลี่ยงไม่ได้แน่ๆ คือแสงแดดใช่ไหมล่ะคะ เพราะประเทศไทยเป็นประเทศที่มีแสงแดดเกือบจะทั้งปี  ไม่ว่าจะทาครีมบำรุงผิว ทากันแดดหรือทานวิตมินสำหรับผิวแค่ไหน ก็ผิวใส เนียนนุ่น ดูมีออร่าไม่ทันใจสักที เพราะสิ่งเหล่านี้ต้องใช้เวลาในการปรับผิวให้ใสขึ้น พาขวัญคลินิกมีเคล็ดลับสำหรับสาวๆหนุ่มๆคนไหนที่อยากผิวขาวใส เห็นผลไว สามารถฟื้นฟูผิวและร่างกายได้รวดเร็วยิ่งกว่าการทาครีมบำรุงหรือการรับประทานวิตามินแบบปกติแน่นอนค่ะ   

 

นั้นก็คือการดริปวิตามินผิว ปัจจุบันการดริปวิตามินผิวหรือการให้อาหารผิวเป็นที่นิยมในการเลือกแบบเร่งรัดเพื่อการกระตุ้นความกระจ่างใสให้กับเนื้อผิว อีกทั้งช่วยเสริมสุขภาพด้านอื่นๆอีกด้วย วันนี้พาขวัญคลินิกจะพาไปทำความรู้จักกับการดริปวิตามินผิวให้มากขึ้นกันค่ะ ว่าคืออะไร และสามารถช่วยให้ผิวใส ได้จริงหรือไม่ 

 

ทำความรู้จักกับการดริปวิตามินผิว

ดริปวิตามินผิว(Intravenous Vitamin therapy หรือ IV Drip) เป็นการให้วิตามินกับผิวของเราหรือสารต้านอนุมูลอิสระประเภทต่างๆให้แก่ผิว  เพื่อนำไปสร้างคอลลาเจน และยังช่วยในการซ่อมแซมส่วนต่าง ๆ ในร่างกาย เช่น กระดูก ฟัน และผิวหนัง ผ่านทางสายน้ำเกลือเข้าสู่หลอดเลือดดำไปยังเซลล์โดยตรง ซึ่งวิธีนี้ก็จะทำให้ร่างกายของเรารับวิตามินได้โดยตรง  และสามารถรับวิตามินผิวได้มากถึง 99%  โดยจะได้มากกว่าการรับประทานวิตามินบำรุงต่างๆ ที่ร่างกายจะดูดซึมได้เพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น

ดริปวิตามินผิวสามารถช่วยอะไรได้บ้าง 

จริงๆแล้วการดริปวิตามินมีหลายสูตรมากๆ แต่ละคลินิกก็จะมีสูตรที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งคุณ ประโยชน์ของการดริปวิตามินผิวก็จะแตกต่างเช่นกันขึ้นอยู่กับสูตรของแต่ละคลินิก แต่ส่วนใหญ่ก็จะเป็นสูตรที่ช่วยในเรื่องของผิวใส การปรับสีผิวจากหมองคล้ำให้ดูกระจ่างใส สดใส มีออร่ามากขึ้น  นอกจากนี้ยังมีส่วนช่วยในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการเติมสารต้านอนุมูลอิสระ และเสริมคอลลาเจนให้ผิวแข็งแรงขึ้น มีความชุ่มชื้น และยืดหยุ่นมากขึ้น อีกทั้งยังช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกาย ป้องกันโอกาสเจ็บป่วย อาการภูมิแพ้หรือหวัดต่างๆ และยังเป็นการเติมวิตามินในร่างกายสามารถช่วยให้ รู้สึกสดชื่น กระปรี้กระเปร่า ลดอาการอ่อนเพลียหรือง่วงซึมระหว่างวัน 

การดริปวิตามินผิวอันตรายหรือไหม

การดริปวิตามินไม่มีอันตรายค่ะ เพราะสารสกัดที่นำมาสกัดเป็นวิตามินนั้นเป็นสารสกัดจากธรรมชาติจึงมีความปลอดภัยสูง และวิตามินก็เป็นสิ่งที่จำเป็นต่อร่างกายอยู่แล้ว  แต่ทางพาขัวญคลินิกขอแนะนำให้เพื่อนๆดริปวิตามินผิวภายใต้การดูแลของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และเป็นวิตามินที่รับมาตรฐานอย. เพราะถ้าหากเป็นวิตามินที่ไม่ได้รับมาตรฐานก็อาจจะเกิดความเสี่ยงได้ รวมถึงการรับวิตามินที่มากเกินไปติดต่อกันเป็นระยะเวลานาน รวมถึงคนที่อยากมีผิวขาว เพราะบางสถานที่จะใส่ตัวที่เป็นอันตรายเพื่อให้เห็นการเปลี่ยนแปลงของสีผิวที่รวดเร็ว เพราะการดริปวิตามินส่วนใหญ่ผิวจะค่อยๆใสขึ้น ไม่ได้เปลี่ยนทันตาเห็น อาจจะมีผลข้างเคียงที่เจอได้คือรอยเข็มจากการฉีด ซึ่งรอยเหล่านี้สามารถหายไปได้เองภายใน 1-3 วัน 

ข้อควรระวังหลังทำกรดริปวิตามิน

- หลีกเลี่ยงการโดนแสงแดดจัดหลังจากการดริปวิตามินผิว หรือควรทาครีมกันแดดเพื่อป้องกันไม่ให้ผิวถูกทำร้ายจากแสงแดด

- ควรดื่มน้ำประมาณ 1-2 ลิตร เพื่อให้ผิวชุ่มชื้น

- หลีกเลี่ยงการกด นวด หรือถูบริเวณที่ทำการดริปวิตามิน

- งดสูบบุหรี่และดื่มแอลกอฮอล์ เนื่องจากมีสารที่เป็นอันตรายต่อผิวหนังและร่างกายและอาจนำไปสู่การทำลายผิวหนังได้

 

ดริปกี่ครั้งถึงจะเห็นผล 

การให้วิตามินผิวอย่างสม่ำเสมอจะช่วยให้ผิวของเราได้รับวิตามินจำนวนมาก หลังทำครั้งแรกอาจสังเกตได้ว่าผิวใสขึ้น นุ่มขึ้น เนียนขึ้นและจะเห็นผลเต็มที่ประมาณ 7-14 วัน แต่เราจะยิ่งเห็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นหลังทำประมาณ 3-5 ครั้งขึ้นไป ผลลัพธ์อาจแตกต่างกันไปในแต่ละคน ขึ้นอยู่กับสภาพผิว ร่างกายดูดซึมวิตามินได้ดีเพียงใด และนิสัยประจำวัน เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดี สิ่งสำคัญคือต้องทำอย่างต่อเนื่องสัปดาห์ละ 1 ครั้ง

ทางพาขวัญคลินิกขอแนะนำให้เพื่อนๆ อยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์ เพื่อความปลอดภัยและการเห็นผลที่มีประสิทธิภาพของวิตามิน และยังเป็นการลดความเสี่ยงในการเกิดการแพ้หรืออันตรายอื่นๆ สำหรับชาวหาดใหญ่ - สงขลา ทางพาขวัญคลินิกมีคอร์สสำหรับการดริปวิตามินผิว  และมีคุณหมอคอยดูแลด้วยตัวเองทุกเคสค่ะ

“เพราะเราเชื่อว่าทุกคนมีความสวยในแบบของตัวเอง

 และเราอยากให้คุณมั่นใจในการออกไปใช้ชีวิต”

- พาขวัญคลินิกเสริมความงามหาดใหญ่ -

 


บทความที่เกี่ยวข้อง